ค้นหา
Bangkok Airways - Travel - Family

[ เที่ยวกับลูก The serise EP1-15 ] EP3.จองเครื่องบินเดินทางกับทารกและเด็กง่ายๆได้บริการดีแฮปปี้ทริป

 

อ่าน  EP 1 คลิก >> [ เที่ยวกับลูก The serise EP1-15 ] EP1.วิธีวางแผนเที่ยวกับเด็ก ตัวเล็กก็เดินทางได้แบบแฮปปี้ |Yimwhanfamily|

อ่าน  EP 2 คลิก >> [ เที่ยวกับลูก The serise EP1-15 ] EP2.วิธีจองโรงแรมให้แฮปปี้เมื่อต้องเดินทางกับเด็ก เรื่องเล็กๆที่ไม่ควรมองข้าม |Yimwhanfamily|

1.วางแผนเดินทางล่วงหน้าและจองตั๋วเลือกจองช่วงโปรโมชั่น มันจะเซฟมากๆ

เวลาที่เราเดินทางท่องเที่ยว ค่าใช้จ่ายหลักๆจะมาจาก ค่าเดินทาง โรงแรม ค่ากิน ค่ะ ถ้าเราวางแผนเดินทางแต่เนินๆเราจะได้ราคาที่แฮปปี้ ประหยัดได้เยอะเลยค่ะ เวลามีตั๋วโปรมาเราจองข้ามปีไว้จะได้ค่าตั๋วที่เซฟมากๆเลย

  • สิ่งที่คาดการณ์ได้ยากและหลายบ้านกังวลไม่กล้าจองคือ เราจะว่างไหม ลูกจะหยุดโรงเรียนได้ไหม ซึ่งแม่จิ๊บคิดว่าจุดนี้เราวางแผนได้ค่ะ
  • สิ่งที่ต้องบอกว่ามากับดวงคือ ลูกจะป่วยไหม ต่างหาก?? มันคาดการณ์ไม่ได้เลย ได้แต่ภาวนา อย่าป่วยนะลูกเอ้ย แม่จองไปแล้วนะ เวลาจองตั๋วล่วงหน้าแม่จิ๊บกังวลอย่างเดียวคือลูกป่วยนี่เองค่ะ ลุ้นกันเลยทีเดียว
  • ถ้าไม่ชัวร์ให้จองตั๋วแบบเลื่อนได้ แพงหน่อยแต่มันก็จะสะดวกมากเลย (เค้าไม่เคยจองเลื่อนได้นะเค้าจองโปร เค้างก 555)

2.การจองตั๋วเครื่องบินโปรถูกๆต้องพร้อมเสมอ เอกสารพร้อม เร็วดุจสายฟ้าแล่บ

เมื่อนัดแนะกันเที่ยวเรียบร้อย ได้เวลาเตรียมตัวจองตั๋วโปรโมชั่นของเครื่องบิน

  • บัตรประชาชนหรือใบสูติบัตรเด็กๆของสมาชิกทุกคนในทริปต้องมีพร้อมในมือ
  • บัตรเครดิตที่จะจ่ายต้องมีชื่อของผู้เดินทางไปด้วยเพื่อความชัวร์  บางสายการบินเจ้าของบัตรเครดิตต้องมีชื่อในคณะเดินทางด้วยนะจ๊ะ เพื่อความมั่นใจเวลาถูกเรียกตรวจ แล้วเราจะได้ตั๋วถูกประหยัดตังค์ได้เยอะเลยโฮ่ะๆ (บางสายการบินเจ้าของบัตรเครดิตที่จ่ายค่าตั๋วแต่ไม่ได้เดินทางไปด้วยต้องถ่ายเอกสารบัตรประชาชนกับบัตรเครดิตเซ็นต์สำเนาถูกต้องให้ผู้เดินทางถือไปด้วยเพื่อแสดงกรณีเขาเรียกตรวจนะจ๊ะ ถ้าเขาเรียกตรวจแล้วไม่มี ไม่ได้ขึ้นเครื่อง จบกันล่ะทริปนั้น)
  • เวลาจองใช้คอมจะสะดวกกว่ามือถือมาก และตรวจดูข้อผิดพลาดได้ง่ายค่ะ

3. ตรวจทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อนจ่ายเงิน

  • วันที่เดินทาง เดือน ปี เชคดีๆ ใส่ผิดชีวิตเปลี่ยนนะคร๊าบบบ ไปปีนี้อีก 5 ปีเที่ยวกลับ 5555!!! พี่ไม่อยากปวดหัวพี่เชคดีๆนะคร๊าบบบ
  • ชื่อผู้โดยสาร วันเดือน ปี เกิด หมายเลขสะสมไมล์ ใส่ให้เรียบร้อย
  • จะซื้อประกันเพิ่ม บวกน้ำหนักกระเป๋า กะให้ดีมาซื้อทีหลังมันจะเสียเวลาและแพงกว่า
  • เลือกอาหารให้ลูก เด็ก 6 เดือน – 1.5 ขวบให้เลือกอาหาร infant จะได้เป็นอาหารเหลว โตกว่านั้นให้เลือก Child meal นาจาจะได้พวกอาหารกินง่ายรสไม่จัดของเด็กๆ
  • จะเลือกที่นั่งตรงไหน ใกล้ทางเดิน ตรงกลาง ติดหน้าต่าง คลิกเลือกเลย (บางสายการบินเลือกไม่ได้)
  • ใส่ครบแล้วอ่านเชคให้ถูกต้องอีกรอบ กดจ่ายตังค์เลือกเอาแบบไหน จ่ายผ่านบัตรเครดิต เคาท์เตอร์เซอร์วิส มีค่าบริการเพิ่มต่างกัน เชคดูตามสะดวก
  • เชคอีเมลล์คอนเฟิร์มตั๋วแล้วปริ้นออกมาเก็บไว้ค่ะ เซฟไฟล์ไว้ในคอมตั้งโฟลเดอร์ไว้หน้า Desktop ให้เรียบร้อย จะได้หาง่ายๆ เผื่อจองข้ามปีจะได้ไม่ต้องมางกๆเงิ่นๆหาอีเมลล์ หาไม่เจอก็ต้องโทรไปหา call center อีกเนอะ

4. เคล็ดลับเลือกที่นั่งบนเครื่องบินเมื่อต้องเดินทางกับเด็ก

เดินทางกับเด็กอย่าเลือกที่นั่งตามแต่จะอำนวย เชคและเลือกเลยค่ะจะนั่งติดหน้าต่าง ชิดทางเดิน ที่นั่ง Hot seat หรือนั่งแถวที่มี baby bassinet (หรือเปลเด็ก) ในสายการบินที่เลือกที่นั่งไม่ได้ เราไม่แน่ใจที่นั่ง โทรไป call center เลยค่ะ ช่วยเราได้สบายใจ แม่จิ๊บแนะนำถ้าลูกเล็กให้นั่งแถวหน้าที่มี baby bassinet (หรือเปลเด็ก) มันจะลุกง่ายไปง่ายสบายแข้งขามากๆ ส่วนเด็กโตหน่อยเลือกติดหน้าต่างลูกจะได้มองวิว ชวนชี้นกชี้ไม้ก้อนเมฆไปสบายอารมณ์

5. ถ้ามีปัญหาโทรแจ้ง call center ได้เลย

เช่นแม่จิ๊บจองตั๋ว จ่ายเงินไปแล้วลืมรีเควสอาหารให้ลูกคนเล็ก ก็โทรไปรีเควสกับ call center ของบางกอกแอร์เวย์เลย ถามไปด้วยว่าโหลดคาร์ซีทและรถเข็นเด็กได้ไหม ส่วนมากในการจองก็จะมีรายละเอียดให้ แต่อันไหนไม่มั่นใจให้โทรถามค่ะ ยังไงการโทรคุยกับคนจริงๆมันก็จะมั่นใจมากขึ้น ไม่เอาแบบ เออ…คงได้แหล่ะ คงได้มั้ง แล้วไปฉุกละหุกวันเดินทาง มันจะยุ่งเอาค่ะ

6. การเลือกสายการบิน รีวิวที่บินบ่อย 3 สายการบินนะจ๊ะ

Bangkok Airway สายการบินในดวงใจ มีโปรบ่อยๆ มีเลาจน์ให้นั่งรอขึ้นเครื่อง โหลดรถเข็นเด็กกะคาร์ซีทฟรี จองแล้วไม่มีค่าใช้จ่ายงอกไม่ต้องซื้อที่นั่งอะไรเพิ่ม มีอาหารบริการบนเครื่อง อาหารเด็กน่ากินมาก มันจะทำให้ลูกเรามัวกินละตื่นเต้น สรุปกินเสร็จอีกแป๊บเดียวเครื่องแลนด์ดิ้งแล้ว อิอิ แม่ปลื้มมม  เด็กงอแงมีสติ๊กเกอร์แจก(บางครั้ง) ยกให้เป็นสายการบินอันดับ 1 ในใจคนมีเด็กเดินทางด้วยเลย เด็กเล็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบ จ่ายค่าตั๋ว 25% ของราคาผู้ใหญ่และนั่งกับพ่อแม่มีเข็มขัดล็อคเพื่อความปลอดภัยให้ ส่วนเด็กอายุ 2 ขวบอัพ จ่ายราคาเต็ม 

อาหารทารกและเด็กคือดีงาม

 

Air Asia  จองถูกช่วงก็จะถูกม๊ากกกกกกก แต่จะมีบวกโน่นนี่เพิ่ม น้ำหนักกระเป๋าต้องซื้อ เดินทางกับเด็กสัมภาระเยอะก็ซื้อสิ เลือกที่นั่งโซน hot seat ได้ แต่จ่ายตังค์เพิ่ม ซื้อประกัน รวมๆก็เยอะอยู่ เด็กเล็กอายุน้อยกว่า 2 ขวบคิดราคา 25% และนั่งกับพ่อแม่มีเข็มขัดล็อคเพื่อความปลอดภัยให้ (อาจมีบวกเพิ่มอย่างอื่น) เด็กอายุ 2 ขวบขึ้นไปจ่ายตั๋วเท่าราคาผู้ใหญ่ อยากกินอะไรเพิ่มซื้อได้กับพี่แอร์โฮสเตสค่ะ

 

Nok Air มีโปรบ่อยเช่นกัน มีน้ำหนักกระเป๋าให้ มีของว่างเสิร์ฟบนเครื่อง บางครั้งเป็นอาหารกล่อง รีเควสอาหารเด็กเล็กได้ เด็กเล็กอายุน้อยกว่า 2 ขวบขึ้นเครื่องฟรี (ถ้าจองกับเว็บของนกแอร์ไม่มีช่องของทารกให้เลือกค่ะ แต่แอบเห็นถ้าจองกะ traveloga คิดราคา infant 25%) นั่งกับพ่อแม่มีเข็มขัดล็อคเพื่อความปลอดภัยให้ เด็กอายุ 2 ขวบขึ้นไปจ่ายตั๋วเท่าราคาผู้ใหญ่ อยากกินอะไรเพิ่มซื้อได้กับพี่แอร์โฮสเตสค่ะ มีของที่ระลึกขายบนเครื่องเยอะมาก

 

ขเ้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามนโยบายแต่ละสายการบินนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกบ้านนะค๊า


**follow us**

เพจ : เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ
Instragram : yimwhanfamily
เว็บไซต์ : www.yimwhanfamily.com
Youtube : Yimwhan Family
อีเมลล์ : [email protected]
Line Id : @yimwhanfamily

 

Author: Yimwhanfamily

Yimwhan Family แบ่งปันเรื่องราวแม่มือใหม่เลี้ยงลูกเชิงบวก ที่จัดการศึกษาทางเลือกในแบบ Life Long Learning สร้างเด็กรักการอ่าน (Read to Grow) และท่องเที่ยวสไตล์เด็กและครอบครัว โดย Real Mom "แม่จิ๊บ" Working Mom ที่มีความฝัน และ Passion คือ "เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ"  

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">html</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*