ค้นหา
Chiangmai Ram Hospital

**** อัพเดทราคาห้องปี 2018

ค่าห้องเชียงใหม่ราม

—————————————————-

สวัสดีค่ะ หลังจากการป่วยข้ามปีของลูกทั้งสองคน ก็ได้เวลารีวิวห้อง VIP บนวอร์ดเด็กของโรงพยาบาลเชียงใหม่รามให้ดูค่ะ

จากการใช้บริการของบ้านเราเองค่ะ ครั้งที่แล้วแม่จิ๊บรีวิวห้องธรรมดาไปแล้วนะคะ

อย่าลืมอ่านกันได้ที่ตรงนี้ค่ะ  คลิก >>>> รีวิวห้องธรรมดา โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม

เรื่องป่วยไข้ของเด็กคือเรื่องที่น่าสงสารที่สุด แต่ที่ต้องเข้มแข็งคือผู้ปกครองค่ะ เวลาพ่อแม่เห็นลูกต้องเจาะเต่า ร้องไห้ อึดอัดหายใจไม่ออก ไข้สูงนี่มันแบบ…

อธิบายไม่ออกค่ะ เอาเป็นว่า เมื่อลูกเจ็บร้องไห้ แม่จิ๊บขอใช้คำว่า “ร้องไห้ไปกับลูก” เลยก็แล้วกัน 

หวังว่าข้อมูลที่นำมารีวิว จะช่วยบ้านอื่นๆได้นะคะ ไม่ต้องลองผิดลองถูก เราลองมาให้คุณแล้วค่ะ

ห้องวีไอพีของวอร์ดเด็กคือชั้น 6 และชั้น 7 ของโรงพยาบาลค่ะ 

 

 

เด็กน้อยแอดมิทห้อง VIP ครั้งแรกเพราะห้องธรรมดาเต็ม ส่วนครั้งที่สอง แอดมิทพร้อมกัน 2 คนเลยเลือกห้อง VIP เลยค่ะ

หน้าห้องน่ารักดี มีรูปช้าง กระต่าย กระรอกอะไรประมาณนี้ พอถามลูกว่าเราอยู่ห้องไหน ลูกก็จะตอบห้องช้าง ห้องกระต่าย ตะมุตะมิได้อีก

 

 

ปกติเราใช้บริการห้องธรรมดาตลอด เวลาลูกไม่สบายไปแอดมิทก็สะดวกสบายดีค่ะ

แต่ครั้งนี้แอดมิทคู่ และเราทำประกันไว้แบบค่าใช้จ่ายใช้บริการ cover ห้อง VIP ได้ รอไรจัดไปสิ (ไว้เรามาเล่าเรื่องประกันลูกครั้งต่อไป)

เวลาวอร์ดเด็กห้องธรรมดาเต็มหมดเราก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายถ้าประกันมัน cover อาจจะมี ส่วนต่าง” เพิ่มแค่เล็กน้อย

(มันมีการคิดค่าห้องแบบพิเศษสำหรับคนไข้ที่แอดมิดห้องเดียวกันเป็นคู่นะคะ อย่างบ้านแม่จิ๊บคือลูกป่วยแพ็คคู่ทั้งเจ้พิงค์เฮียภูเราก็แอดมิทคู่ที่ห้องนี้เลย แต่ไว้คุยกันตอนท้ายค่ะ)

ส่วนทำประกันยังไงให้ cover หรือได้จ่ายส่วนต่างนิดหน่อย ไว้คุยกันครั้งหน้านะคะ

คือเวลาจะทำประกันให้ลูก ตัวแทนชอบถาม พี่จะเอาค่าห้องเท่าไหร่? เราก็แบบ ค่าห้องยังไงฟร่ะ !!! พอน้องเขาอธิบาย 555 แม่จิ๊บก็ยังเง็งในงง

ประกันก็จะบอก ของบริษัทเราเริ่มต้นค่าห้องที่ เท่านี้บาทนะคะ มีค่าแพทย์วันละเท่านี้ มีค่ารักษาพยาบาลเท่านี้ค่ะ

เราก็แบบ…..เอิ่ม งงอยู่ดี 555 มันทำไมแยกยิบย่อยจุงเบยฟระ!!! สุดท้ายทำไปแม่จิ๊บก็จะมาบางอ้อตอนได้ใช้นี่ล่ะค่ะ

เพราะว่ามันเห็นภาพไง จ่ายจริง เคลมจริงโนะ

นานนะ กว่าจะเกท แหม่…… ไว้คุยกันหัวข้อครั้งหน้านะคะ ถ้ารีวิวแล้วจะแปะลิงค์ไว้ให้ใต้รีวิวนี้ค่ะ

ภาพรวมทั่วไปของห้อง VIP 

  • VIP ห้องกว้างมากเป็นสองห้องเชื่อมต่อกัน  เป็นห้องสำหรับผู้ป่วย 1 ห้องและห้องของญาติๆมาเฝ้าไข้อีกห้องหนึ่งค่ะ 

 

  • ห้องผู้ป่วยห้องที่ 1  เหมือนห้องธรรมดาทุกประการค่ะ ในห้องมีตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า ห้องน้ำ โต๊ะกินข้าวผู้ป่วย ตู้เก็บยา อ่างล้างจาน เบาะนอนของผู้ป่วยและโซฟาเบดค่ะ คือมีเหมือนห้องธรรมดาทุกอย่าง

 

 

 

  • ห้องญาติเฝ้าไข้ จะมีประตูบานเลื่อนเปิดถึงกันกับห้องผู้ป่วย คือมีเหมือนห้องผู้ป่วยทุกอย่างแต่ต่างกันแค่ห้องนี้มีโซฟาขนาดใหญ่มากแทนเตียงผู้ป่วย มีโต๊ะกินข้าว มีไมโครเวฟ มีชุดถ้วยจานช้อนส้อมใส่ไว้ในที่เก็บจานแบบครบครัน มีกระติกน้ำร้อนให้ มีน้ำให้ทุกวันวันละ 2 ขวดค่ะ น้องภูพอเริ่มหายดี พอถอดเต่าออกวิ่งจ๊ะเอ๋ทั่วห้องเลยค่ะ น้องภูขำไรคร๊าบบบ

 

 

 

 

  • ทำงานได้สะดวกเวลาไปเฝ้าไข้ เราสามารถปลีกตัวออกมาทำงานที่ห้องเฝ้าไข้ได้สบายๆ หรือเวลาแอดมิทแพ็คคู่ เด็กๆวิ่งเล่นในห้องได้เลยค่ะ กว้างมาก แม่จิ๊บก็นั่งเขียนรีวิวมุมนี้แหล่ะ
  • มีทีวีทั้ง 2 ห้อง เด็กๆชอบดูการ์ตูนช่อง Boomerang ค่ะ ส่วนภาพข้างล่างทางโรงพยาบาลมีไมโครเวฟ มีจานชามให้ค่ะ (ห้องธรรมดาไม่มีไมโครเวฟกับชุดจาน มีเฉพาะชุดจานกระดาษและต้องจ่ายตังค์เพิ่มค่ะ)

 

  • ราคา อันนี้สำคัญค่ะ ราคาค่าห้องจะเพิ่มจากห้องปกติ 1 เท่า ห้องปกติ 1200 ถ้า VIP ก็ 2400 ค่ะ เฉพาะค่าห้องนะคะ
  • ค่าบริการพยาบาล ห้องธรรมดา 720 บาท ห้อง VIP 1200 บาทค่ะ 
  • ค่าบริการของโรงพยาบาล ทั้งห้องธรรมดาและห้อง VIP มีค่าบริการของโรงพยาบาลรวมไปด้วยวันละ 360 บาทค่ะ
  • ราคารวม ดังนั้นห้อง VIP เมื่อรวมค่าห้อง ค่าบริการพยาบาลแล้ว จึงอยู่ที่ 2400+1200+360 ประมาณ 3960 บาทค่ะ ห้องธรรรมดาก็ 1200+720+360 ประมาณ 2280 บาทค่ะ (ไม่รวมค่าอาหารคนป่วย)
  • คนแรกจ่ายเต็มคนที่สองจ่ายครึ่งเดียว ใช่แล้วค่า ราคาห้อง VIP 2400 บาท/คืน ใช่ไหมคะ ถ้าแอดมิทในห้องเดียวกันคนแรกคือเตียง A ก็จ่ายค่าห้องราคาเต็ม 2400 บาท แต่อีกคนคือเตียง B จ่ายค่าห้องครึ่งเดียว 1200 บาทค่ะ (เฉพาะค่าห้อง นอกนั้นเหมือนเดิม) ถ้าเรามีลูก 2 คนป่วยแพคคู่เราก็แอดมิทห้องเดียวกันเลย ดูแลง่าย เวลาแอดมิทลูกพร้อมกันให้คนที่ประกันวงเงินค่าห้องเยอะเป็นเตียง A อีกคนเป็นเตียง B ค่ะ

 

 

  • แอดมิทแต่ละวันอยากรู้ค่าใช้จ่ายโทรถามการเงินชั้น 4 ได้เลยค่ะ 
  • แต่กระซิบให้นิดนึง ถ้ารู้ระบบการคิดเงินรายการที่เป็นแบบ Fix cost เราจะรู้คร่าวๆโดยไม่ต้องถาม เช่นค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการ เราจะรู้จากราคาในนี้แล้วค่ะ

  • ราคาของในตู้เย็น(มีน้ำกะเครื่องดื่มในตู้เย็นเหมือนในโรงแรมเลยนะคะ) แม่จิ๊บว่าเท่าๆกับข้างนอกแหล่ะ ไม่ได้แพงมากมายอะไร แอดมิททีไรลูกขอกินน้ำผลไม้เด็กกะไมโลทุกทีค่ะ

  • ห้อง VIP มีไมโครเวฟมีกระติกน้ำร้อนให้ที่ห้อง แต่ในห้องธรรมดาไม่มีไมโครเวฟนะคะ แต่ถ้ามีอาหารเด็กก็ขอน้องพยาบาลเว็บให้ได้ ห้องธรรมดาไม่มีกระติกน้ำร้อนนะคะแต่มีน้ำร้อนใส่มาในเหยือกเก็บความร้อนค่ะ เอาไปชงนมลูกได้สบายๆ หมดก็ขอใหม่ได้ค่ะ

แต่ระวังอย่าหยิบอะไรติดมือออกไปน๊า มีราคาบอกไว้ทุกอันค่ะ แพงด้วยนา

  • เรามาดูอาหารกันค่ะ ราคาค่าอาหารห้องธรรมดา 175 บาทต่อมื้อ  ห้อง VIP 240 บาทต่อมื้อ ทุกวันจะมีน้องๆเอาเมนูมาให้เลือกที่ห้อง เราอยากได้พวกข้าวต้ม โจ๊กหรืออาหารเป็นชุดกับข้าว หรืออาหารนอกเมนูก็สั่งได้ค่ะ
  • ลักษณะอาหาร อาหารพื้นฐานเหมือนกันค่ะ แต่ห้อง VIP จะมีเมนูพิเศษให้ด้วยค่ะ 

 

 

 

เมนูอาหารประจำวันเป็นแบบนี้ค่ะ มีพลังงานกำกับมาเรียบร้อยว่าจานไหนพลังงานเท่าไหร่ดูได้เลยค่ะ

 

อันนี้เมนูพิเศษค่ะ สั่งได้ตามความชอบ 

 

 

 

ส่วนมากแม่จิ๊บสั่งอาหารปกติให้คนไข้ ก็จะเสิร์ฟมาเหมือนในรูป แต่เด็กกินน้อย เราก็กินกะลูกได้ถ้าไม่เบื่อนะคะเพราะรสอาหารก็จะกลางๆจืด แน่นอนเพราะเป็นอาหารคนป่วยก็ต้องอ่อน เราและญาติควรไปกินเมนูแซ่บๆหรือก๋วยเตี๋ยวดีกว่า ลงไปชั้น 3 จะมีโซนอาหารค่ะ อาหารทุกมื้อที่มามีป้ายรายละเอียดคนป่วยมาเรียบร้อย ไม่มีการสับสน

 

 

 

 

 

 

 

จบแล้วจ้าการรีวิวห้อง VIP สรุปแล้วแม่จิ๊บคิดว่า

  1. ห้องธรรมดาก็เพียงพอแล้วค่ะ ห้อง VIP พิเศษกว่าห้องธรรมดาเพียงแค่ห้องกว้างกว่า และมีเมนูอาหารพิเศษแค่นั้นเอง ซึ่งเมนูพิเศษอยู่ห้องไหนเราก็สั่งนอกเมนูก็ได้ค่ะ
  2. ค่าบริการพยาบาลห้อง VIP เด้งมาก คือห้องธรรมดาค่าบริการ 720 บาท/วัน ห้อง VIP ค่าบริการ 1200 บาท/ต่อวัน อยากบอกว่าการบริการเหมือนห้องธรรมดาทุกอย่าง ไม่มีอะไรพิเศษเลยค่ะ อยู่ห้องธรรมดามีอะไรก็เรียกพยาบาลได้เหมือนกัน มีพนักงานมาทำความสะอาดห้อง เปลี่ยนผ้าปู มาอาบน้ำให้ลูก มาเปลี่ยนโน่นนี่เหมือนห้องธรรมดาทุกอย่าง จุดนี้แม่จิ๊บว่าเปลืองค่ะ ตั้ง 480 บาท/วันแน่ะ 
  3. ข้อดีคือเวลาแอดมิทคู่สะดวกต่อการดูแลลูกค่ะ ตอนแรกเราก็เฉยๆ แต่พอเด็กแอดมิทพร้อมกันสองคน มันสะดวกกับครอบครัวใหญ่เลยทีเดียว
  4. ข้อดีอีกข้อคือถ้าช่วงเด็กป่วยเยอะๆเราก็แอดมิทห้อง VIP ได้ ไม่ต้องหอบลูกกลับบ้านรอห้องธรรมดาว่างค่ะ
  5. สรุป ถ้าประกัน Cover เราก็ใช้ห้อง VIP ถ้าต้องการความสะดวกสบายวิ่งเล่นในห้องได้ ทำงานสะดวกมีโซฟาให้นอนกว้างๆ  แต่ถ้าเราอยากเซฟตังค์ก็ห้องธรรมดาก็ได้สบายดีค่ะ ชีวิตเราชีวิตลูกกับเรื่องป่วยไข้ต้องวางแผนนะ ส่งกำลังใจให้ทุกบ้านนะคะ

 

สรุปแล้วการแอดมิทครั้งนี้ประกัน Cover หมด (แต่เราก็ซื้อประกันให้ลูกคนละ 2 กรมเลยนะ)

เด็กๆนอน 2 คืน แม่จิ๊บจ่ายค่าส่วนต่างของคนโต เตียง A  คือค่าเครื่องดื่มในตู้เย็นที่ลูกกินไป 48 บาทค่ะ 

คนเล็ก เตียง B  จ่ายค่าส่วนต่าง 46 บาท (ค่าผ้าขนหนูเช็ดตัวตอนรอห้องก่อนแอดมิทค่ะประกันไม่คุ้มครอง)

>>> เดี๋ยวเรามาคุยเรื่องเงินๆทองๆกันพร้อมเรื่องประกันนะคะ  โรงพยาบาลมีส่วนลดให้ประกันค่ะ และมีวิธีที่แม่จิ๊บจ่ายเงินโดยไม่ต้องรอเคลมประกันนานๆด้วยค่ะ เขียนรีวิวเสร็จจะแปะลิงค์ให้นะคะ ครั้งหน้าจะมาคุยเรื่องประกันสุขภาพลูกกันค่ะ รวมถึงขั้นตอนลูกแอดมิทและทริคง่ายๆเวลาลูกเราป่วยเราอย่าเปื่อยนะคะ

รีวิวมานานหมดแรงเหมือนกันแฮะ ให้กำลังใจเค้าด้วยนะเตง กดง่ายๆตามช่องทางข้างล่างเลยจ้า

ทำตัวสดชื่นเข้าไว้ แล้วสู้ต่อไปค่ะ

 

ห้อง VIP รายละเอียดของห้อง ตามรูปค่ะ

ดูแบบวีดีโอได้ค่ะ

 


**follow us**

เพจ : เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ
Instragram : yimwhanfamily
เว็บไซต์ : www.yimwhanfamily.com
Youtube : Yimwhan Family
อีเมลล์ : [email protected]
Line Id : @yimwhanfamily

 

 

 

Author: Yimwhanfamily

Yimwhan Family แบ่งปันเรื่องราวแม่มือใหม่เลี้ยงลูกเชิงบวก ที่จัดการศึกษาทางเลือกในแบบ Life Long Learning สร้างเด็กรักการอ่าน (Read to Grow) และท่องเที่ยวสไตล์เด็กและครอบครัว โดย Real Mom "แม่จิ๊บ" Working Mom ที่มีความฝัน และ Passion คือ "เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ"  

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">html</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*