ค้นหา
Travel - Family- Perennial Resort - Phuket

“ทุกครั้งที่มนุษย์แม่อย่างเราได้ออกเดินทาง เหมือนสร้างโลกอีกใบขึ้นมา เป็นโลกที่ทิ้งความเหนื่อยล้าและท้อถอยไว้ข้างหลัง แต่สดใสกับโลกของความสนุกสนาน ความรัก ความอิสระ และความสุขแทน……และแน่นอน เราไม่สามารถเดินทางโดยไม่มีลูกได้เลย”

ความรู้สึกเมื่อมีลูก เลี้ยงลูกเหนื๊อยเหนื่อย ทำงานเหนื๊อยเหนื่อย เชื่อไหมคะ คนชอบทะเลไปทะเล ความเหนื่อยล้าหายไปหมด……

ไปเที่ยวกับลูกสนุ๊กสนุก ถ่ายรูปลูกสนุ๊กสนุก กินกับลูกอร๊อยอร่อย เสียงหัวเราะของลูกยิ่งกว่ายาวิเศษใดๆ ชีวิตมันสดใสจริงๆ

วันนี้เราไปเที่ยวกัน…ทะเลนะ ภูเก็ตไง ไปเจอที่พักดีงามมา อยากบอกต่อ เพเรนเนียล รีสอร์ท ภูเก็ต

เพเรนเนียล รีสอร์ท ภูเก็ตค่ะ เป็นรีสอร์ทที่อยู่ใกล้สนามบินนานาชาติภูเก็ตมากๆ สาเหตุที่เราเลือกพักที่นี่เพราะ!!! เราจะไปดูเครื่องบินแลนด์ดิ้งที่หาดในยางไงจ๊ะ และจากโรงแรมนี้เดินนิดหน่อย ผ่านอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เราก็จะเห็นเครื่องบินแลนด์ดิ้งเลยค่ะ แถมการตกแต่งก็โดนใจแม่จิ๊บสุดๆ (ดิฉันเป็นแม่โรคจิตค่ะ เวลาไปเที่ยวต้องพักโรงแรมสบายๆเหมาะกับเด็ก สวยและแฮปปี้ ราคารับได้) 

นี่ไง เค้าไปดูเครื่องบินแลนด์ดิ้งมาอยากรู้ว่าบรรยากาศเป็นยังไงคลิกอ่านที่นี่ค่ะ >>  ดูเครื่องบินแลนด์ดิ้งเฉียดหัวที่ภูเก็ต

 

 

การจองโรงแรมทุกครั้ง แม่จิ๊บรู้ว่าเราเดินทางกับเด็กเล็ก วิธีการจองแม่จิ๊บรีวิวไว้แล้วจ้าว่าเราต้องรีเควสอะไรบ้าง คลิกดูที่ลิงค์นี้ค่ะ วิธีการจองโรงแรม >>  วิธีการจองโรงแรมเมื่อต้องเดินทางกับเด็ก

มาที่โรงแรมกันบ้างค่ะ เรามาถึงเพเรนเนียล รีสอร์ทตอนดึกๆ เพราะเราเพิ่งเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวที่ “บ้านไร่ไออรุณ ระนอง ” คลิกอ่านรีวิวบ้านไร่ไออรุณ ค่ะ 

 

 

ได้แต่ภาพตอนกลางคืน ขอยืมภาพรีสอร์ทตอนกลางวันจากเพจรีสอร์ทมาค่ะ 

ติดต่อห้องพักแล้วเราก็ขึ้นไปห้องพักที่ชั้น 2  ค่ะ ห้อง 201 และ 202 (เราเดินทางกัน 6 คน ผู้ใหญ่ 4 เด็กเล็ก 2) เคาท์เตอร์น่ารักมากค่ะ บริการดีไปอีก 

เปิดเข้าไปในห้อง อึมมมม น่านอนจัง เรารีเควสเบบี้คอทไว้ทั้ง 2 ห้องค่ะ ห้องนี้ของปู่ย่าและน้องภูลูกชายคนเล็ก (อ๊ะ ปุ่ย่าจู๋จี๋กันตามสบายฮะ)

 

 

 

อีกห้องก็เหมือนกันค่ะ และมีเบบี้คอทของน้องเวียงพิงค์ค่ะ (แต่พอนอนจริงๆเจ้ไม่ยอมนอน สรุปเจ้นอนบนเตียงกับแม่และพ่อ)

ในห้องมีตู้เย็น กระติกน้ำร้อน ชุดแก้วน้ำให้ มาตรฐานโรงแรมทั่วไปค่ะ

 

ตู้เย็นมีน้ำให้ 2 ขวดค่ะ

 

ชุดอุปกรณ์อาบน้ำ สีน้ำตาลค่ะ

 

ห้องน้ำค่ะกว้างมากค่ะ ฝักบัวก็ดีงามมาก อาบเพลินสุดๆ ไปเล่นน้ำทะเลมานี่แบบฟินมากค่ะ  อาบน้ำสบ๊ายยย

 

แอบมีมู่ลี่ในห้องน้ำ คือดึงขึ้นนี่คนบนเตียงมองเห็นฉากเปลือยแน่นอน ก๊ากๆ

 

 

 

หลังห้องค่ะ นั่งดูวิวได้นะคะ จะได้ยินเสียงเครื่องบินเป็นระยะๆ แต่พอดึกหน่อยก็ไม่มีเครื่องบินแล้วค่ะ

 

เราเริ่มหิวแล้วค่ะ เชคอินซะดึก ขอฝากท้องในโรงแรม จริงๆแล้วเดินไปนิดเดียวมีร้านอาหารเพียบเลยค่ะ แต่เราขี้เกียจและเด็กๆก็ง่วงนอนแล้ว อาหารของโรงแรมนี่ล่ะ ร้านอาหารอยู่ชั้น 1 ของโรงแรมค่ะ ดูดีมากกกกก น่านั่งเลย มีเครื่องดื่มเพียบ มีลูกค้าวอร์คอินมาทานอาหารด้วยค่ะ

 

 

 

สั่งอาหารกันค่ะ สปาเก็ตตี้ซอสหมู เมนูแสนอร่อยสำหรับเด็กน้อย

อันนี้ของแม่จิ๊บเองค่ะ อร่อยดีค่ะ ราคารับได้ไม่แพงแต่ก็ไม่ถูก กลางๆตามาตรฐานโรงแรมค่ะ

ลำแต๊แต๊เจ้า…..เวลาพาลูกมาเที่ยวนะ มันทั้งวุ่นวายทั้งสนุก สรุปมันก็มีความสุขนั่นเองค่ะ

 

กินเสร็จก็เบบี้ชาร์ค……ในห้องอาหารมีเราโต๊ะเดียว จะกี่รอบก็เต้นไปเหอะ ย่อยอาหาร 555

 

ดีใจนะคะที่ได้พาปู่กับย่ามาเที่ยวบ้าง รู้ว่าเลี้ยงหลานนั้นเหนื่อยมาก ย่าต้องสละเวลาส่วนตัวมาเลี้ยงดูเด็กๆในวันที่แม่กับพ่อไปทำงาน ขอบคุณนะคะ 

 

น้องภูหม่ำๆอร่อยเลย

 

หลานน้อยกินอร่อย นอนอุ่น หุ่นไม่เกี่ยว 

 

ร้านสีครามอยู่หน้ารีสอร์ทเลยค่ะ มีกาแฟเค้กอะไรแบบนี้ด้วย แต่แม่จิ๊บไม่ได้เข้าไปชิม มัวยุ่งๆค่ะ

 

เช้าแล้ว เรารีบไปดูเครื่องบินแลนด์ดิ้งอย่างเร่งรีบ เราดูตารางการแลนด์ดิ้งว่ามีลำไหน ของสายการบินอะไรบ้าง สนุกมาๆค่ะ สนุกจนไม่อยากกลับ แต่ได้เวลากลับเชียงใหม่แล้ว ขอเก็บบรรยากาศรอบๆกันบ้างค่ะ เดินเข้าไปข้างใน หืม…ที่พักเป็นหลังๆวิลล่าอีกเพียบเลย สระว่ายน้ำน่าเล่นม๊ากกกก แต่เราคงอดค่ะ ขึ้นเครื่องเช้ากลับกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ปิดท้ายด้วยโรงแรมไปส่งเราฟรีที่สนามบิน ดีงามมากค่ะ สนามบินห่างจากโรงแรม 5 นาที ก๊ากๆ เดินไปยังได้แต่สัมภาระมากขนาดนี้ ขอบคุณโรงแรมที่ดูแลเราทั้งบ้านนะคะ

 

ทริปนี้จะต้องมีครั้งต่อไป เพราะยังดูเครื่องบินไม่จุใจกันเลยค่ะ ดูแบบรีบๆ เราควรมาพักที่นี่สัก 2 คืนจะพอดีงามมาก หรือถ้าพักคืนเดียวก็ต้องเชคอินบ่าย ว่ายน้ำ ดูเครื่องบินแลนด์ดิ้งเย็นๆ เช้ามาดูอีกรอบ แล้วขึ้นเครื่องกลับเชียงใหม่กำลังพอดีเลย (ตามกำหนดการเดิมก็เป็นแบบนี้ค่ะ แต่ผิดแผนไปหน่อย)

 

 

ปิดท้ายด้วยรูปปู่กับย่าเช่นเคย ขอบคุณนะคะ ไม่รู้จะขอบคุณยังไงดีกับการช่วยเลี้ยงหลานและดูแลดีขนาดนี้ สรุปคือคนเล็กอยู่กะปู่ย่า คนโตอยู่กะพ่อแม่เลยทีเดียว แม่หวังเหลือเกินว่าเมื่อหนูโต หนูจะได้เห็นความรักที่ปู่กับย่ามีให้หนู รักและเลี้ยงดูหนูอย่างดีที่สุด รักนะคะลูก

 

สรุปนะคะ

  1. ราคาที่แม่จิ๊บจองคือประมาณ 2300-2500 บาท/ห้องค่ะ ก็ถือว่าไม่แพง เตียงนุ่มหลับสบาย 
  2. ที่ตั้ง เหมาะกับคนที่ต้องการไปชมเครื่องบินแลนด์ดิ้ง unseen ของภูเก็ตเลย แต่อาจเดินไกลนิดหนึ่ง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาของเรา เพราะทางเดินก็เป็นชายหาดทะเล กินลมชมวิวไป แต่ถ้าอยากพักที่พักใกล้ๆเครื่องบินแลนด์ดิ้งมากๆไม่ต้องเดินไกลให้ไปอีกฟากของสนามบินค่ะ แถวๆ แกรนด์ เวสท์ แซนด์ส รีสอร์ต แอนด์ วิลลาส์  นะคะ
  3. อาหาร อร่อยใช้ได้ ราคาโอเคไม่แพงเวอร์แต่ก็ถือว่าไม่ได้ถูกค่ะ
  4. บรรยากาศ  ดีงามค่ะ สดชื่นดี สวย ใกล้ทะเลแต่ไม่ติดทะเลนะคะ ไม่มีวิวทะเล
  5. มีรถรับสั่งสนามบิน ดีงามค่ะ ไม่มีชาร์ตเพิ่มยกเว้นจะให้ทิปเป็นน้ำใจ
  6. บริการ ดีมากกกกกก คะแนนตรงนี้ให้เยอะเป็นพิเศษ ตั้งแต่เคาท์เตอร์ถึงพนักงานเสิร์ฟดูแลเราดีมาก สุภาพและจิตบริการมากๆค่ะ พี่ที่ขับรถไปส่งสนามบินก็น่ารัก เดินทางกะเด็กรีเควสเตียงเด็กก็หาให้ทั้งสองห้องเลยค่ะ
  7. สระว่ายน้ำไม่ใช่น้ำอุ่นนะจ๊ะ แต่น่าเล่นมากค่ะ สะอาดสะอ้าน 
  8. ติดแหล่งกิน เดินไปหาอะไรกินหน้าโรงแรมเลยค่ะ 

ข้อเสีย

เมื่อไม่ติดทะเลก็ไม่เห็นทะเลจากห้องพักนะคะ และอีกอย่างคือทีวีสัญญาณมันมาบ้างไม่มาบ้างค่ะ เราขี้เกียจดูเราเลยนอน แต่ปู่ติดดูมวย อดดู 555 

ข้อมูลรีสอร์ท

เพจนี้ค่ะ https://www.facebook.com/Perennialphuket.resort/

เว็บไซต์ >>> http://www.perennialresortphuket.com/

เป็นรีสอร์ทที่เราไปแล้วแฮปปี้ อยากแนะนำค่ะ ขอให้สนุกในวันพักผ่อนนะคะ

 


**follow us**

เพจ : เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ
Instragram : yimwhanfamily
เว็บไซต์ : www.yimwhanfamily.com
Youtube : Yimwhan Family
อีเมลล์ : [email protected]
Line Id : @yimwhanfamily

 

Author: Yimwhanfamily

Yimwhan Family แบ่งปันเรื่องราวแม่มือใหม่เลี้ยงลูกเชิงบวก ที่จัดการศึกษาทางเลือกในแบบ Life Long Learning สร้างเด็กรักการอ่าน (Read to Grow) และท่องเที่ยวสไตล์เด็กและครอบครัว โดย Real Mom "แม่จิ๊บ" Working Mom ที่มีความฝัน และ Passion คือ "เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ"  

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">html</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*