ค้นหา
Ginger Farm - Chiangmai - Kids - activities

จินเจอร์ฟาร์ม…..

เจ้าของทำงานอาร์ท งานส่งออก พวกเมลามีน มีร้านขายผลงานอยู่แถวๆนิมมาน แต่ชื่นชอบการทำฟาร์มให้เด็กๆมาเรียนรู้ พื้นที่ตรงนี้ทำนามากว่า 10 ปี แต่การทำแหล่งเรียนรู้ของเด็กหลายๆส่วนจนเกิดเป็น Ginger Farm เพิ่งเปิดได้ประมาณปีครึ่งเท่านั้นค่ะ ตั้งอยู่ที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ (ทางเข้าค่อนข้างหายาก แต่ขนาดเฉินหลงอย่างแม่จิ๊บตาม GPS ไปก็เจอแน่นอน เข้าซอยไปลึก แต่พอเจอร้าน เหมือนมีอาณาจักรเขียวๆตั้งอยู่ในชุมชน พอได้รู้จักจริงๆของดีเพียบเลยค่ะ)

ในส่วนของตัวร้านมีโซนด้านนอกด้านในร้านให้นั่งค่ะ ร้านกว้างขวาง มีอาหารอร่อยๆเครื่องดื่มให้บริการ พื้นที่กว้างมากๆค่ะ

จันทร์-ศุกร์ เปิด 10.00 – 19.00 น.

เสาร์-อาทิตย์ เปิด 9.00 – 20.00 น.

เพจของร้าน คลิก https://www.facebook.com/gingerfarmchiangmai/

ประวัติความเป็นมาของร้านค่ะ 

 

ร้านมีงานเมลามีนขายนะคะ เป็นผลงานของทางร้านเองค่ะ (เจ้าของผลิตงานพวกนี้ก่อนมาเปิดจินเจอร์ฟาร์มค่ะ) สีสันลวดลายสดใสน่ารักมากๆ

 

ร้านมีให้บริการทั้งชั้น 1 และชั้น 2 ค่ะ ถ้าเราขึ้นไปบนชั้น 2 เราก็จะได้เห็นมุมฟาร์มกว้างๆแบบนี้ ซึ่งโซนฟาร์มที่เราเห็นคือโซนสำหรับการจัดกิจกรรมต่างๆค่ะ ที่นี่มีผลผลิตข้าว ผักอินทรีย์เป็นของตัวเองค่ะ

 

เมนูอาหารออกแนว fusion and farm ค่ะ

เพิ่งเคยเห็นขนมเค้กที่ใส่มาในถาดแบบนี้ เก๋ไปอีกแบบค่ะ

เมนูเด็ก น่ากินดีนะคะ จัดน่ารักน่าชิม

ร้านมีพื้นที่นาหลายไร่ ปลูกข้าวเองปลูกผักเอง

 

ลูกสาวอยากกินสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า หน้าตาน่ากินเชียว แม่แอบกินด้วยอร่อยเลยค่ะ

 

 

กินเสร็จแล้วไปปีนป่ายเล่น ไปเล่นทราย เล่นกองฟาง ดูนก ย่อยอาหารกันค่ะ

 

อันนี้เมนูของแม่ คือเราสั่งเหมือนกันทำไมตั้ง 2 จานคะลูก 555

 

  • เอาล่ะมาดูบริการของจินเจอร์ฟาร์มบ้างค่ะ มีอะไรบ้างทำไมแม่จิ๊บแนะนำให้พาลูกมา

1.มีร้านอาหารมีเครื่องดื่ม

2.มีโซนเล่นของเด็กและลูกค้าที่วอร์คอินคือคือกองทรายดูนกและเล่นกองฟางค่ะ

3.จะเดินชมทุ่งนาดูควายดูม้าดูแพะก็ได้ค่ะ เรียกได้ว่ามี space ให้เด็กเล่นอย่างกว้างขวาง

 

  • บริการจัดกิจกรรมต่างๆซึ่งเป็นส่วนที่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเพิ่มค่ะ

1.ทางร้านจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อเด็กทุกๆสัปดาห์ค่ะ เช่น จับปูหาปลา ดำนา เล่นสไลเดอร์โคลน ปั้นหุ่นฟาง วาดรูประบายสี ปั้นดิน แต่ต้องติดต่อลงทะเบียนทางเพจค่ะ (แม่จิ๊บเคยพาลูกไปจับปูหาปลา ไว้มารีวิวครั้งหน้าค่ะ)

2. อีเว้นท์พิเศษ งานเลี้ยง งานวันเกิด อะไรแบบนี้ค่ะ ด้วยความที่เป็นทุ่งนา บรรยากาศดี ก็จะเห็นจินเจอร์ฟาร์มจัดงานเลี้ยงเป็นระยะๆค่ะ 

3. บริการดูแลเด็ก เหมือนเนอสเซอร์รี่อันนี้เป็นบริการที่เพิ่งเปิดใหม่ค่ะ แอบถามมาเค้าแจ้งว่าวันละ 500 ค่ะ เค้าจะมีกิจกรรมให้เด็กๆทำด้วยค่ะ แม่จิ๊บว่าบรรยากาศดีมาก เด็กที่ไปขลุกที่นี่คงกลายเป็นสายธรรมชาติไปเลย การเปิดรับราคาอัพเดทยังไงลองถามในเพจดูนะคะ

 

  • Event พิเศษ

ร้านจินเจอร์ฟาร์มเชียงใหม่เค้าจะมีการจัดงานตลาดนัดมือ 2 ของเด็กๆค่ะ ของใช้เด็กอะไรต่างๆ พ่อแม่ก็เอาไปขายได้ ซึ่งจินเจอร์ฟาร์มก็จะกำหนดวันเป็นครั้งๆไป ครั้งต่อไปคือ 31 มีนาคม 2561 ต้องไปติดตามดูในเพจค่ะ ขอบอกว่าของถูกม๊ากกกก แม่จิ๊บเคยเอาของไปร่วมแจมด้วยค่ะ

 

 


แม่จิ๊บสังเกตว่าชาวต่างชาติมาที่นี่เยอะค่ะ โดยเฉพาะชาวจีนพาลูกมาทำกิจกรรม ฝรั่งก็เยอะค่ะ เป็นพื้นที่ๆน่าสนใจในการไปหากิจกรรมให้ลูกได้จอยมากๆค่ะ

ตอนหน้าจะพาไปชมลูกสาวลูกชายของแม่จิ๊บไปจอยกิจกรรมแสนสนุกนะคะ ลูกๆแฮปปี้มาก กด Like page เลี้ยงลูกปลูกผักรักหนังสือ และกด see first รอไว้นะคะจะได้ไม่พลาดบทความที่แม่จิ๊บนำมาแบ่งปันค่ะ 


**follow us**

เพจ : เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ
Instragram : yimwhanfamily
เว็บไซต์ : www.yimwhanfamily.com
Youtube : Yimwhan Family
อีเมลล์ : [email protected]
Line Id : @yimwhanfamily

 

Author: Yimwhanfamily

Yimwhan Family แบ่งปันเรื่องราวแม่มือใหม่เลี้ยงลูกเชิงบวก ที่จัดการศึกษาทางเลือกในแบบ Life Long Learning สร้างเด็กรักการอ่าน (Read to Grow) และท่องเที่ยวสไตล์เด็กและครอบครัว โดย Real Mom "แม่จิ๊บ" Working Mom ที่มีความฝัน และ Passion คือ "เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ"  

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">html</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*