ค้นหา
Tonkla School - Chiangmai

อยากพาลูกไปทำกิจกรรมในทุ่งนากว้างๆ อยากให้ลูกรู้จักอยู่กับธรรมชาติ สนุกกับกิจกรรมที่ เห็นด้วยตา จับด้วยมือ สไลด์ด้วยก้น ไหมคะ?

ถ้าอยากก็ตามพวกเรามาเลยค่ะ เราจะพาไปที่นี่ “จินเจอร์ฟาร์ม เชียงใหม่”

เคยรีวิวที่มาของจินเจอร์ฟาร์มไว้ที่นี่แล้วน๊า >> เทรนด์ท่องเที่ยวมาแรง เรียนรู้ธรรมชาติที่จินเจอร์ฟาร์มเชียงใหม่ Ginger Farm Chiangmai |Yimwhan Family|

จับปูหาปลา พาลูกเล่นโคลนกระโจนกองฟาง ที่จินเจอร์ฟาร์ม เชียงใหม่

ก่อนที่จะไปร่วมกิจกรรมกับจินเจอร์ฟาร์ม อย่าลืมลงทะเบียนทางเพจเค้าก่อนนะคะ เค้าจะจัดกิจกรรมบ่อยๆค่ะ เพจนี้ค่ะ https://www.facebook.com/gingerfarmchiangmai/

แผนที่จินเจอร์ฟาร์มและเวลาเปิดปิดค่ะ

 

น้องเวียงพิงค์ร่วมกิจกรรม “จับปูหาปลา” ที่จินเจอร์ฟาร์ม ราคาที่ไปร่วมในครั้งนี้ 390 บาทค่ะ รับเด็ก 3 ขวบขึ้นไป กิจกรรมครึ่งวัน 9.30-12.00 น.ค่ะ จะทำกิจกรรมอะไรบ้างไปชมกันค่ะ

ไปถึงปุ๊บก็ไปยิ้มหน้าแป้นแล้นตรงจุดลงทะเบียนนี่ล่ะค่ะ

สำหรับโปรแกรมจับปูหาปลา เรตาก็จะลงทะเบียน – ใส่ถุงเท้า ใส่หมวก – จับปูจับหอย – พักกินของว่าง – จับปลา – สไลเดอร์โคลน 

น่าสนุกจริงๆเลย

 

มากันทั้งบ้าน กอดน้องขอกำลังใจยังกะจะไปออกรบก็ไม่ปาน ไปจับปูไปหาปลานะเจ้..

 

 

พี่ๆ Staff อธิบายความเป็นมาของจินเจอร์ฟาร์มกันนิดหน่อยก่อนลงปฏิบัติจริง อธิบายว่าปูคืออะไร ทำไมมันเป็นศัตรูพืช โธ่ สมัยแม่นะเจ้ แม่นี่จับปูมาทำอ่องปูอร่อยมาก แต่สมัยนี้ไม่มีนาให้ไปวิ่งเล่น กลัวลูกจะลืมนา พามาจินเจอร์นี่แลนะออเจ้า

 

 

มีการอธิบายให้เด็กๆเข้าใจ ถามตอบ กันอีกสักเล็กน้อย

 

 

มาละฮะลุงหมิงๆ กับเดอะแก๊งส์ เอาปูดิ้นกระแด่วๆมาโชว์ แล้วบอกเด็กๆว่าปูมันกัดต้นข้าว มันอยู่ในรู ถ้าเห็นปูให้เรียกลุงหมิงเดี๋ยวลุงจะจับมันเอง แล้วก็ให้เด็กๆจับปูกันดูแบบใกล้ชิด

 

 

แบ่งกลุ่มกันเลย ต่อแถวๆเดินลงนา

 

 

บรรยากาศดีมากมาย ทั้งเขียวทั้งสวยทั้งหอม แม่นี่ชอบมาก คิดถึงตัวเองตอนไปเด็ก เราวิ่งตามทุ่งนา สนุกมากมาย

 

 

เสื้อหนุ่มน้อยคนนี้ก็ความหมายดีจัง ออกค้นหาปูกันเลยพวกเรา

 

 

ตามระยะทางก็จะมีการพูดคุยกันเป็นระยะ

 

 

ถึงแล้วจ้าเด็กๆ หารูปูรูหอยกันโลดดดดดด เย้

 

 

 

 

จับหอยจับปูได้ก็เอาใส่ข้องกันเลยจ้ะเด็กๆ

 

 

ระหว่างทางก็แวะเก็บดอกไม้ดอกหญ้ากันไป ลูกพูดตลอดเวลา แม่หนูสนุกมาก แม่หนูชอบมาก ……. แม่ก็พูดตลอดเวลาเหมือนกัน “แม่ร้อนนนน คอแม่ไหม้มาก” แม่ไม่พร้อมอย่างแรง ทำไมแม่ไม่ใส่เสื้อปิดคอมา ทำไมแม่ไม่ใส่ถุงเท้ามา คือลูกไม่รู้จักเพื่อนสักคน ลูกเล่นกับเพื่อนได้หมด แต่พอลงโคลานจริงๆลูกยังตัวเล็ก เดินลงนาแล้วแบบยกขาจากโคลนไม่ได้ วินาทีนั้นอิแม่ต้องโดดลงไปเดินกะลูกด้วยสภาพ เท้าเปล่า (ควรใส่ถุงเท้าจะได้ไม่โดนหอยบาด)

 

ล้วงอะไรลูก…แลลุั้นมาก มันไม่ใช่งูใช่ไหม 555 หอยหรอจ๊ะ

 

เก็บหอย หาปูกันประมาณ 30 นาที ได้เวลาพักค่ะ แดดเริ่มร้อน

 

 

เจ้ทองกวาวพักกินนม กินขนมค่ะ

 

 

แกว่งเท้าให้ชื่นใจสักครู่เดี๋ยวลุยต่อ (โปรดดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด น้ำไม่ลึกแต่ตกลงไปจะอันตรายได้)

 

 

แล้วก็ได้เวลาโชว์หอยโชว์ปูใครจะได้เยอะสุด ทำไมกลุ่มเราเก็บมาแต่หอยตายละลูก 5555 เค้าไม่นับนะหอยตายอ่ะ

 

 

แล้วก็ได้เวลาลงไปหาปลา จริงๆคือให้เด็กเล่นน้ำเล่นโคลนใช่ไหมคะ กิจกรรมนี้ มีความได้ปลาหลิมนะคะ ปลาช่อนตัวเบ้อเริ่มเทิ่ม (จับภาพไม่ทัน แต่ในวีดีโอมีค่ะ)

 

 

 

จากนั้นก็นี่เลย สไลเดอร์โคลน เด็กเล็กใส่ชูชีพ ลุงเค้าเอาโคลนมาราดๆ ข้างล่างมี staff คอยรับ ….. โอ ลูกสาว แม่ลุ้นมากลูกจะกล้าไหม ปรากฎว่า!!! จะเหลือเหรอ ชอบมากๆเลย พร่ำอยู่นั่น หนูสนุกมากค่ะแม่ หนูสนุกจังค่ะแม่ อิแม่แก้มบานนนนน…

 

 

 

 

 

 

เล่นสไลเดอร์โคลนเสร็จได้เวลาอาบน้ำล้างโคลน และเมื่อถึงเวลากินข้าว มีเมนูอร่อยๆจากจินเจอร์ และแน่นอนปลูกเองปลอดสารพิษ เจ้แกเห็นส้มตำ  รสส้มตำกลางๆเด็กๆกินได้ ส้มตำ ปลาทอด ผลไม้ ไส้กรอก อิ่มแปล้ และแก้วน้ำ จาน ช้อน เป็นงานเมลามีนที่จินเจอร์ฟาร์มผลิตเองค่ะ

 

และเมื่อไปตักส้มตำมากิน หันมาอีกที…….

 

ส่วนคนนี้ยังไม่ได้ร่วมทำกิจกรรมอะไรพิเศษก็เล่นทรายไปค่ะ

 

กินข้าวเสร็จเจ้ก็มาเป่าบับเบิ้ลบนกองฟาง สนุกสนานใดจะเท่าตะละแม่เวียงพิงค์

 

เด็กน้อยเล่นชิงช้าสบายๆ ลมพัดเย็นๆ เค้กอร่อยๆ น้ำชื่นใจ หมดไปแล้วหนึ่งวันกับกิจกรรมพาลูกจับปูหาปลา บ่ายสองปั๊บกลับบ้านกัน 

ความรักของพ่อกับแม่นี่เป็นความรักที่ประหลาด ลืมร้อน ลืมเหนื่อย ลืมคิดถึงตัวเอง ถ้าดูในวีดีโอจะเห็นว่าหน้าแม่จิ๊บทั้งแผล่บทั้งดำขึ้นมาทันตา 55 เพราะโลกทั้งใบมันหมุนไปด้วยความรักที่มีให้ลูกหมดแล้ว………..ไว้แม่พามาอีกนะคะลูก เชื่อไหมคะว่าพอเด็กๆไปที่ไหนมา เค้าจะเล่าให้เราฟังเป็นฉากๆ พิงค์ไปนา พิงค์เห็นไข่หอยอะไรนะแม่ หอยเชอร์รี่ พิงค์เล่นสไลเดอร์โคลนสนุกมากๆเลย ขอบคุณนะคะแม่……ลูกพูดแค่นี้ มีพ่อแม่คนไหนบ้างไม่หลงพานางไปเที่ยวอีก…

 

จินเจอร์ฟาร์มจึงเป็นร้านสนุกๆในเชียงใหม่ ที่เหมาะกับครอบครัวทุกประการ ขอเน้นเลยค่ะว่าต้องพาลูกไป มันหนุกมว๊ากกกกกก

 

รักลูกนะจ๊ะ

ดูบรรยากาศที่นี่เลยจ้า VVV


 

**follow us**

เพจ : เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ
Instragram : yimwhanfamily
เว็บไซต์ : www.yimwhanfamily.com
Youtube : Yimwhan Family
อีเมลล์ : [email protected]
Line Id : @yimwhanfamily

 

 

Author: Yimwhanfamily

Yimwhan Family แบ่งปันเรื่องราวแม่มือใหม่เลี้ยงลูกเชิงบวก ที่จัดการศึกษาทางเลือกในแบบ Life Long Learning สร้างเด็กรักการอ่าน (Read to Grow) และท่องเที่ยวสไตล์เด็กและครอบครัว โดย Real Mom "แม่จิ๊บ" Working Mom ที่มีความฝัน และ Passion คือ "เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ"  

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">html</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*