ค้นหา
Dusit Thani Laguna Phuket

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ

แม่จิ๊บรีวิวคุณภาพมาอีกแล้วค่า รีวิวที่คัดสรรมาให้เพื่อนๆได้อ่านเพลินๆ เก็บข้อมูลแน่นๆ เดินทางเอง เที่ยวเอง เล่าให้ฟังเอง

ขอรบกวนกำลังใจคนละ Like ในเพจ เพจเลี้ยงลูกปลูกผักรักหนังสือ นี้เลยจ้า

เอาล่ะๆ เมื่อเพื่อนๆพร้อมเที่ยวไปด้วยกันแล้วก็ตามมาเลยจ้า แต่ก่อนอ่านตอนนี้ ข้อมูลของโรงแรมและกิจกรรมอื่นๆเรารีวิวตอนแรกไว้ที่นี่น๊า

|Review| Dusit Thani Laguna Phuket (ห้อง Deluxe) EP.1 ทริปก๊วนเด็กฉลองวันเกิด กินเล่น..เต้น..เที่ยว !! |Yimwhan Family|


Dusit Thani Laguna Phuket โรงแรมใหญ่มากค่ะ มีห้องหลายไทป์ หลังจากเพื่อนๆได้รู้จักห้องแบบ Deluxe ไปแล้ว เราขยับมาที่ห้องไทป์ราคาและสูงขึ้นอีกนิด ชื่อห้องว่า ห้อง Dusit Club Room ค่ะ

เราจองห้อง Deluxe มาในราคา 2400 บาท (พร้อมอาหารเช้า) และอัพเกรดเพิ่มอีก 1700 เป็นห้อง  Dusit Club Room (รวมราคาห้องคืนละ 4100 บาท) ซึ่งห้องที่เราได้คือ 201 และ 202 วิวทะเลค่ะ (อยู่ชั้น 1) ไหนๆก็มาทะเล ขอวิวทะเลหน่อยเถอะนะ

สำหรับห้องนี้สิทธิพิเศษ หรือ complimentary ที่ได้มาพร้อมห้องคือ

  1. รับประทานอาหารที่ห้องอาหาร ลา ทราทโทเรีย ได้ตั้งแต่ 7.00-11.00 น.
  2. เซ็ทของว่างยามบ่ายช่วงเวลา 15.00 – 16.00 น.
  3. ค็อกเทลยามค่ำ 1 ชั่วโมงตั้งแต่ 18.00 – 19.00 น.
  4. บริการเชคเอ้าท์เลทได้  พนักงานจัดการไฟท์บิน ร้านอาหาร บลาๆให้ได้ค่ะ

ห้องส่วนที่แม่จิ๊บกับแม่โอ๋อัพเกรดมาอยู่ชั้น 1 มีระเบียงชมสวนชมทะเล เก้าอี้นั่งสบายๆ เหมาะกะการนั่งชิลล์นั่งฟินมาก เป็น Sea view ที่ใกล้ส่วนห้องอาหาร เรามาดูบรรยากาศห้องกันก่อนค่ะ

 

 

มองจากหลังห้องออกไปคือนั่น ทะเล โอ้ยทะเล อยากอยู่ตรงนี้เป็นเดือน นั่งเขียนงาน เขียนรีวิว คงจะมีความสุขมากมาย

 

แยกซ้ายไปห้องอาหาร แยกขวาลงทะเลไปเลย ละทรายหน้าโรงแรมคือสะอาดมากค่ะทุกคน น่านั่งขลุกทำปราสาททรายกะลูกมาก แต่ก็นั่นแหล่ะเวลาเราน้อยเกินไป ได้แต่ลงไปเล่นรอบเดียว

 

มองจากทะเลขึ้นมาจะเห็นห้องอาหารแบบนี้ค่ะ (และแน่นอนเป็นที่จิบ Afternoon tea ด้วยค่ะ)

ถัดจากห้องอาหาร เดินมานิดหนึ่งก็จะเจอกับสระว่ายน้ำ เป็นน้ำอุณหภูมิปกติ มีเครื่องเล่น แอบผิดหวังนิดหนึ่ง นึกว่าจะเป็นสระน้ำอุ่นสบาย เคยเจอสระน้ำอุ่นที่บียอนด์ รีสอร์ท กระบี่ แม่กะลูกฟินกะการเล่นน้ำมากมายค่ะ

 

โซนนี้คือโซนวิลล่าค่ะ ไทป์ที่เหมาะกับครอบครัว กว้างขวาง (แต่แม่จิ๊บไม่ได้เข้าไปดูค่ะ ลองดูในเว็บของโรงแรม)

 

ต่อกันที่ทะเล เมื่อเราเดินออกมาหน้าชายหาด มองทางขวาจะเจอวิวนี้ โอยยย สบายจายยยย พนักงานบอกวิวตอน Sun Set นี่คือสวยวัวตายควายล้มมากๆ แต่เราอดดูค่ะ เพราะมาหน้าฝน พระอาทิตย์หาย 55

 

มองทางซ้ายจะเจอวิวนั้น รู้สึกใช่ไหมว่า “สดชื่นนนนนนนนน” เฮ้ออออ “ทะเลจ๋าฉันฮักเธอ” ฮักขนาดดดด

 

เอาล่ะเราไปที่ห้องพักกันบ้างค่ะ ตื่นเต้นแล้วล่ะ เมื่อเปิดประตูมา สิ่งที่เจอคือ!!

Happy Birthday เด็กชายตัวเล็ก 2 ขวบพอดีเป๊ะ น่ารักจริงๆเลย ฟร้อนต์ขอชื่อน้องไว้ตั้งแต่ตอนเชคอินค่ะ ขอบคุณดุสิตนะคะ ที่ใส่ใจช่วงเวลาพิเศษของเรา รู้สึกเป็นคนพิเศษมากๆจริงๆ

 

และเด็กน้อยก็ ยิ้มมมมมมม ไม่ได้ยิ้มเพราะเห็นสิ่งที่โรงแรม HBD ตัวเองหรอกนะ ยิ้มเพราะแม่บอกให้ขอบคุณคร๊าบบบ ยิ้มสิคร๊าบบ พี่เค้าก็สนุกใหญ่เลย นึกว่าแม่หยอก 55 บรรยากาศการมาเที่ยวจะมีสีสันมากขึ้น “เมื่อมีลูกมาด้วย”

 

แม่เพลียมาก พอบอกให้ยิ้มหวาน ก็ยกมือขึ้นแบบนี้ มันคืออัลไล ใครไปใส่ข้อมูลให้ผิดบอกมา  555 แต่ลูกอ่ะเนอะ ทำไรก็น่ารักไปหมดแหล่ะ

 

 

อ่ะๆ ขอบคุณโรงแรมมากๆนะคร๊าบบบบ ขอบคุณคร๊าบบบบ ไว้วันเกิดผมช่วยมาป้ายยาแม่ผมใหม่นะคร๊าบบบ ผมอยากมาอีกคร๊าบบบ 

 

ดอกไม้และแก๊งส์กระต่าย ลิง ช้าง

 

กรุณาอย่าไปหยิบหรือแกะตาช้างมากิน แม่ขอร้อง 555 ลูกตั้งสวนสัตว์แล้วแกะอยู่นั่น เพลินจริงๆ

 

ลิง ชะนี อุรังอุตัง เธอว่ามันคือ???

ลุกสาวทำตั้งสวนสัตว์ทำหน้าที่ Zookeeper อีกแล้ว เหมือน Percy เลย สนุกจริง มีหนังสือเล่มหนึ่งที่เล่าเรื่อง the park keeper นะคะ ชายหนุ่มคนนั้นชื่อ Percy เนื้อเรื่องแต่ละตอนน่ารักมากค่ะ เรื่องของเพอร์ซี่กับสัตว์ที่อยู่ใน park แม่จิ๊บสะสมเป็นเซ็ทไว้ เวลาเอามาอ่านอบอุ่นหัวใจและละมุนมาก ไว้จะเขียนให้เป็นตอนเต็มๆครั้งต่อไป แนะนำให้หามาอ่านกับลูกค่ะสนุกดี

 

จากห้องนี้มองออกไป เราก็จะเห็นนั่นไง ห้องอาหาร ลาทราท โทเรีย

 

ไฟ warm white นี่ให้ความรู้สึกอบอุ่นดีนะคะ เรารีเควสเบบี้คอทเช่นเคยค่ะ เอาๆไว้ให้ลูกคนเล็กนอน กลัวตกเตียง

 

 

ในห้องนี้มีผลไม้เวลคัมเราด้วยค่ะ ลูกชายชอบมะม่วงมากๆ

ห้องน้ำกว้างมาก แม่จิ๊บสังเกตว่าถ้าเทียบห้องดุสิตคลับกับห้องดีลักซ์ธรรมดา ห้องน้ำไทป์นี้จะมีกระจกบานใหญ่เพิ่มเข้ามา ห้องน้ำกว้างกว่า มีน้ำมันหอยระเหยจุดหอมอ่อนๆไว้ให้

 

Amenities ต่างๆ แชมพู ครีมนวดผม เจลอาบน้ำ จาก Devarana spa หอมละมุนค่ะ

 

ในห้องนี้มีไวน์เหมือนห้อง Deluxe แต่ที่เพิ่มมานอกจากแก้วไวน์คือแก้วแชมเปญค่ะ แต่เราไม่ได้จิบกัน ต่างคนต่างดูลูก กว่าลูกจะหลับก็แช่น้ำในอ่างจนดึก หมดไปแล้วหนึ่งวัน อยากมาแบบ slow life กับเด็กๆ เอาอาจต้องขลุกอยู่สัก 3 คืนเป็นอย่างต่ำ

 

เราออกไปทานข้าวกัน กลับมาแม่บ้านก็จัดห้องจัดเตียงทำความสะอาดให้อย่างเรียบร้อยเลยค่ะ

 

ปัญหาใหญ่ของแม่คือ จะพาเด็กคนนี้ขึ้นจากอ่างยังไงดี??

อ่างห้องนี้ลึกกว่าห้อง Deluxe ค่ะ มีที่รองศรีษะ มีเกลือขัดผิดให้เช่นเคย แม่ลืมเอาบับเบิ้บบาร์ทมา งือ ไม่งั้นเล่นกันหนุกแน่ๆ ครั้งหน้าเราจะไม่พลาด

****โปรดระวัง ก๊อกน้ำร้อนน้ำเย็น ถ้าพาลูกลงอ่างอย่าปล่อยเด็กเล่นเองอย่างเด็ดขาดนะคะ ถ้าเด็กไปหมุนน้ำร้อนลวกตัวเองนี่เรื่องใหญ่มากๆ พ่อแม่ต้องรอบคอบมากๆค่ะเรื่องนี้

 

ได้เวลาเข้านอนแล้ว หยิบจับหนังสือมาอ่านก่อนนอนเช่นเคย 2 ขวบแล้วชอบถามแม่นี่ใยๆๆๆ

 

นอนหลับฝันดีนะคะทุกคน เหนื่อยไหมกับการเลี้ยงลูก เหนื่อยก็เหนื่อย มีความสุขก็มี แต่ถ้าลูกไม่มาด้วย เราก็คงไม่มา ทริปก็คงไม่สนุก ลูกมาทริปด้วย “ขำกันวันละนับไม่ได้” คุ้มแล้วสำหรับมนุษย์พ่อแม่อย่างเราๆ มีคลิปน้องภูพิงค์อ่านหนังสือ เป็นทริคมาฝากเพื่อนๆค่ะ


 

ติ๊งต่อง เช้าแล้วค่ะ บรรยากาศดีมากมาย สูดลมหายใจให้เต็มปอด แล้วตามแม่จิ๊บไปกิน เอ๊ยยย ไปถ่ายรูปอาหารแสนอร่อย ที่ ห้อง ลา ทราทโทเรีย กันค่ะ ห้องอาหารนี้ติดที่พักเลย เดินข้ามสนามหญ้ามานิดเดียว อยู่ติดกับสระว่ายน้ำและมีทางลงหาด จิบกาแฟยามเช้า ดื่มดำกับอาหารชั้นพรีเมียมของที่นี่ เสพบรรยากาศหน้าชายทะเล ชาร์ตแบบให้เต็มที่กันไปเลยค่ะ

มองจากหลังห้องไปที่ห้องอาหารตอนฟ้าสาง ลมทะเลพัดกระทบใบไม้ไหวๆ จักจั่นเรไรร้องประสานเสียง ออกมานั่งรับลมที่ระเบียง แล้วนั่งเมียง นั่งมอง ของอร่อยสิจ๊ะ

 

และเมื่อมองจากทะเลเข้าไปที่ห้องอาหาร จะเห็นเลยว่าห้องพักอยู่ใกล้มากๆค่ะ

 

ห้องอาหารไม่ได้กว้างมาก แต่อาหารชั้นดี มีความพรีเมียมจะถูกจัดไว้อย่างประณีต สวยงาม

 

ตักอาหารแล้วจะนั่งสบายๆในห้องแอร์ หรือแลทะเลที่โซนด้านนอก บอกเลยว่าก็ฟินไปคนละแบบค่ะ

 

เอาล่ะ พร้อมแล้ว หาน้ำดื่มกันเถอะเรา น้ำสีชมพูนี่แม่จิ๊บเติมไปสองรอบค่ะ เป็นน้ำลิ้นจี่

 

 

น้ำผลไม้ น้ำเต้าหู้ ต่างๆแร็ปในขวดเป็นสัดส่วนในตู้ค่ะ รสชาติดีมากๆ สดชื่น

 

 

ผลไม้ในไซรัปและฟรุ๊ตสลัดค่ะ มาแบบไม่ต้องตัก อยากกินอันไหนก็หยิบไปได้เลย

 

และนี่คือสิ่งที่ห้องอาหาร Laguna Cafe ไม่มีค่ะ เราจะเจอที่ห้อง ลา ทราท โทเรียเท่านั้น  ทั้ง Smoked salmon / Smoked Tuna / Smoked Marlin / Jagged Wurst คือมีตั้งแต่แซลมอนไปยันอกเป็ดรมควัน ใครชอบแบบไหนจิ้มเลือกได้เลยค่ะ แม่จิ๊บชิมมาทุกอย่างชอบแซลมอนกับอกเป็ดที่สุดเลยค่ะ อร่อย!!

 

 

 

มาโซนขนมปังยามเช้ากันบ้างนะคะ น้ำผึ้งมาเป็นรังขนาดนี้

 

แยมเยอะเช่นเคย

งานน้ำผึ้งจะตักจากรังหรือหยิบเป็นขวดก็ได้ (น้ำผึ้งจากสวิสเซอร์แลนด์)

 

มาถึงโซนข้าวต้มค่ะ ถ้าใครอ่านห้องอาหารลากูน่า คาเฟ่ ที่อยู่ EP.1 จะรู้ว่าเป็นมุมที่ไม่ควรพลาดนะคะ มีความเด็ดมากๆ

 

แต่พอสแกนหาปลาเล็กปลาน้อยที่แสนอร่อย เอามาใส่ในข้าวต้ม จำได้เคยกินที่ห้องอาหารลากูน่า คาเฟ่ ติดใจมากมาย แต่มองดูแล้ว เย้ย ไม่มี ใครอยากกินขอน้องพนักงานดูนะคะ

 

แต่ถ้าไข่เยี่ยวม้าไข่แดงเยิ้มๆแบบนี้ มีแน่นอน

 

โซนด้านนอกจะเป็นพวกออมเล็ท เบคอนที่น่ากินมากกกก และก๋วยเตี๋ยวค่ะ

 

ออมเล็ท อยากใส่อะไรก็ออเดอร์ได้เลย แฮม เห็ด พริกหวาน ผักโขม ไส้กรอก  ส่วนก๋วยเตี๋ยวไม่ได้ถ่ายมาค่ะ ฮ่าๆ ขอผ่านนะ

 

เข้าห้องอาหารด้านในมาปุ๊บ เจอชีสเลยจ้า

อ๋อย เยิ้มมมมม

ชีสแบบอื่นๆ

 

ส่วนโซนอาหารเริ่มต้นจากโซนนี้ค่ะ เลือกได้ตามสบายค่ะ เด็กๆเลือกกินได้หลากหลายมากๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ในส่วนของผลไม้ค่ะ จัดตกแต่งไว้น่ากินน่าหยิบเช่นเคย

 

 

 

เด็กๆ อย่าช้าใส่ผ้ากันเปื้อนแล้วลุยเล๊ยยยย 

 

วันหนึ่ง ลูกๆก็จะโตขึ้น เราก็จะแก่ลง ลูกก็จงเติบโตในแบบของลูก เราก็คงทำได้เพียงคอยเฝ้ามองอยู่ห่างๆแบบนี้ มีความสุขดีนะ มีคนเคยบอกว่า พอเค้าโตเค้าก็ไม่อยู่กับพ่อแม่แล้ว จริงๆทุกสิ่งที่เราทำ เราอาจไม่ได้ทำเพื่อลูกอย่างเดียว แต่เราทำเพื่อ “เก็บความทรงจำดีๆไว้ให้ตัวเองต่างหาก”

 

อร๊ายยย ลืมบอกค่ะ อีกหนึ่งสิ่งที่ห้องอาหารนี้มีและแม่จิ๊บชอบมากคือ “ไอศครีมโยเกิร์ต” แบบนี้ค่ะ มีทอปปิ้งให้เราโรยเยอะมากเลยค่ะ ทั้งอัลมอนด์ ลูกเกด สตรอเบอร์รี่ บลาๆ แต่ที่ช๊อบชอบคือ วอลนัทค่ะทุกคน หอม กรอบ ไม่มีกลิ่นหืนเลย อร่อยมาก เข้ากันกะไอครีมสุดๆ โอยยยอยากกินอีก

 

สาวน้อยมิรินกินเอง งั่มๆ อร่อยๆมากมาย กินเก่ง กินง่าย ต้องยกให้คนนี้ค่ะ

 

แต่เดี๋ยวนะ 55555

 

อาหารอร่อยมากมาย คงไม่สำคัญเท่าการได้กินและมีเวลาแสนอร่อยกับคนที่เรารักหรอก ว่าไหม คำว่า “ครอบครัว” เท่านี้ก็มีความสุขแล้วหล่ะนะคะ

น้ำผึ้งอายสองคนข้างบนนั่นทีเดียว 555 

 

เอาล่ะ ยังเหลือ Afternoon tea ฟรีที่เป็นหนึ่งในออฟชั่นที่ได้รับในการจองห้องพักแบบดุสิตคลับ ช่วงเวลา 15.00-16.00 น.เท่านั้นน๊า จะมีเซ็ทขนมแบบนี้ให้ ต่อคน ย้ำว่า ต่อคน จนเราต้องขอบอกว่า “เราขอรับแค่นี้เพราะกินไม่หมดจริงๆ” ชากาแฟสั่งได้เรื่อยๆ ขนมผลไม้เติมได้ไม่อั้นค่ะ 

 

นั่งจิบชาสบายๆ ทอดสายตาชมทะเลคือฟิน

แม่อนุญาตให้กินหนมหวาน คือวันที่ดีงามใช่ไหมคะลู๊กกกก…กินแล้วอย่าลืมเช็ดฟันแปรงฟันกันนะคะ

 

เอาล่ะตัดภาพมาที่ค็อกเทลตอนเย็นกันบ้างค่ะ สามารถจิบเครื่องดื่มที่นี่ได้ตั้งแต่ 18.00-19.00 น. ฟรีนะคะ เติมได้ไม่อั้นเช่นเคยแต่ต้องเป็นชนิดเดียวกันกับที่เราใช้สิทธิ์ไป เติมไปเถิด มีดนตรีสดสบายๆให้ฟังด้วยค่ะ แต่พ่อแม่ที่มีเด็กเล็กอย่างเรา ทำได้คือ ขอสั่งแบบใส่แก้ว take home แล้วก็ออกไปหาข้าวกินกัน เฮ้ออ เสียดายจุง อยากกรุบกริบ แต่ไม่เป็นไรเนอะ จิบกับลูกก็โอเคอ่ะนะ เด็กๆก็ได้สิทธิ์นะคะ มันดีตรงนี้ สั่งพวกที่ไม่มีแอลกอฮอล์ให้เด็กๆได้ค่ะ

 

อร่อยแบบรวดเร็วจริงๆชีวิตที่มีมนุษย์ลูก ลาขาดคำว่า Slow Life ไปเลยพวก 5555 

 


 

สรุป “ห้องดุสิตคลับ” ที่อัพเกรดมา แพงกว่า 1700 บาทแล้วได้ Afternoon tea มาพร้อมค็อกเทล วิวทะเล อาหารชั้นพรีเมียม มันเกินคำว่าคุ้มแล้ค่ะทุกคนเอ๊ยยยย แม่ปลื้มมาก แต่สำหรับเพื่อนๆที่จองห้อง Deluxe มา อยากพลัสออฟชั่นเหล่านี้เข้าไปก็ติดต่อเคาเตอร์ได้เลยค่ะ

แม่ต้องกลับมาอีก ลูกโตละจะมาจิบค็อกเทล ลูกโตแล้วจะมาเดินตักอาหารแบบ Slow life ลูกโตแล้วจะจิบชายามบ่ายอย่างสบายใจ จะไปทัวร์รอบโรงแรม จะลุกมาโยคะยามเช้า วิ่งหน้าชายหาด จะเข้าร่วมกิจกรรมของ Adult ที่โรงแรมจัดไว้ จะ บลาๆๆๆๆๆ 55555 โอ้ยยย จริงๆเค้ามีพี่เลี้ยงคอยเลี้ยงเด็กให้นะคะ แต่แม่ติดลูกค่ะ ไม่ใช่ลูกติดแม่ ที่บอกมาละไม่ได้ไปเนี่ย แม่เลือกเองล้วนๆ 55 

เออ ใช่ พอลูกโตเราก็ออกทะเลได้ด้วย ก็จะได้อีกบรรยากาศนะอึ้มมมม

อ้าวลืมๆ กิจกรรมทำบัวลอยนะคะ แปะลิงค์ให้ค่ะ

เป้าหมายต่อไปสำหรับภูเก็ต >> จะไปล่องเรือยอร์ช ออกทะเล ปีหน้าเจอกันนะ สำหรับปีนี้ บ๊ายบาย!!!

ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ อ่านรีวิวคุณภาพของแม่จิ๊บทีไร โหลดรูป น้ำลายไหลกันไปฮะ รูปเยอะมากมาย

ท้ายของท้ายสุด เชคเอ้าท์แล้วอย่าลืมไปกินอาหารทะเลที่ราไวย์นะคะทุกค๊นนนนนน ราคาไม่แพง ปลื้มมาก อร่อยเด็ดดวง สดสุดๆ อยากยกทะเลไปไว้เชียงใหม่จริ๊งงง

 

ขอบคุณพี่นางฟ้าที่พาเราไปเที่ยวอย่างสบายๆ เด็กๆชอบกินข้าวต้มมัดพี่ญาญ่ามากคร๊าบบบ (แกะถั่วกิน 55) 

ตอนนี้เลาจน์ของบางกอกแอร์เวย์ที่ภูเก็ตอยู่ระหว่างการปรับปรุงค่ะ ใครเดินทางช่วงนี้ได้ใช้บริการเลาจน์ชั่วคราว

 

อาหารเด็กๆบนเครื่องกับพี่นางฟ้าค่ะ 

 

หวังว่าข้อมูลที่รีวิวจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็ก และบ้านที่ช๊อบชอบทะเลเหมือนบ้านนี้จ้า “ไปกับเพื่อนรัก ลูกรัก สามีที่รัก คือดีย์ แฮปปี้ จบ”

*********************

 


**follow us**

เพจ : เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ
Instragram : yimwhanfamily
เว็บไซต์ : www.yimwhanfamily.com
Youtube : Yimwhan Family
อีเมลล์ : [email protected]
Line Id : @yimwhanfamily

 

Author: Yimwhanfamily

Yimwhan Family แบ่งปันเรื่องราวแม่มือใหม่เลี้ยงลูกเชิงบวก ที่จัดการศึกษาทางเลือกในแบบ Life Long Learning สร้างเด็กรักการอ่าน (Read to Grow) และท่องเที่ยวสไตล์เด็กและครอบครัว โดย Real Mom "แม่จิ๊บ" Working Mom ที่มีความฝัน และ Passion คือ "เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ"  

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">html</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*