ค้นหา
Finland - Books - Bilingual - Phonics

“เมื่อ แม่เจน Z ที่ไม่เก่งอิ๊ง ต้องมาสอนโฟนิกส์ เด็กน้อย เจน แอลฟ่า ที่เกิดมาพร้อมโลกดิจิตอล”

 

ภาษาอังกฤษสำคัญมาก โดยเฉพาะโฟนิกส์ ถ้าลูกอ่านได้ตั้งแต่เล็กๆ นอกจากเค้าจะเรียนรู้ได้ไว เป็นไปอย่างธรรมชาติแล้ว เค้าจะต่อยอดในอนาคตได้อีกมาก เพราะโฟนิกส์คือการผสมคำตามหลักที่ถูกต้อง และพัฒนาไปถึงการเขียนในอนาคต แต่ปัญหาของแม่จิ๊บน่าจะอยู่ที่ ลำพังภาษาอังกฤษ เราก็อยู่ใน generation ที่ได้รู้จักครั้งแรกตอนอยู่ ป.5 โน่นแน่ะ แถมไม่เก่งอิ๊งอีกด้วย จะถามถึงการสอนโฟนิกส์ จึงเป็นเรื่องที่แม่ต้องพยายามสูงมาก จะส่งลูกไปเรียน คิดว่าคงไม่เวิร์ค เพราะเด็กเล็กขนาดนี้ อยู่กับครอบครัวเป็นหลัก เรียนรู้จากการเล่น เรียนรู้ทุกวัน ทุกเวลา จะเล่น กิน นอน เที่ยว สอนกันไปได้ทุกเวลาคงจะตอบโจทย์ครอบครัวเรามากกว่า ว่าแต่อยากสอนลูกแต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี!! 

 

จนมารู้จักสิ่งนี้ Easy Phonics Kit by Kru Tuk!!

 

ว้าวววววววว ตัวช่วยดีๆของคุณแม่มาเป็นกล่องเลย แม่จิ๊บทราบมาว่าแม่ตุ๊กสอนอิ๊งลูกสาวเอง จนตอนนี้ลูกพูดปร๋อมาก พอได้ยินว่าทำชุดโฟนิกส์ออกมา ก็ไปต่อแถวรอจองเลยค่ะ ชุดโฟนิกส์นี้ เป็นชุดเล็กๆ พกพาง่าย ว่าแต่ข้างในมีอะไรบ้างนะ  

 

 

ข้างในมี 1.คู่มือประกอบการใช้ชุด Easy Phonics Kit by Kru Tuk (มีวิธีเล่นเกมส์กับลูกด้วยค่ะ) ถ้าเราไม่รู้จะเริ่มต้นสอนลูกยังไง ใช้คู่มือเล่มนี้สบายมากๆ 


ด้านในเป็นแบบนี้ค่ะ แม่ตุ๊กแนะนำวิธีการเลช่นเกมส์และมีทริคเล็กๆ ทิปน้อยๆไว้ให้ชีวิตแม่ๆง่ายขึ้นด้วย




2. มีภาพสุดพิเศษ วาดโดยน้องพลอยเด็กบ้านเรียนอายุเพียง 9 ขวบ ลูกสาวแม่ตุ๊กเองค่ะ บัตรคำและตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก รวมทั้งสิ้น 78 แผ่นค่ะ ภาพน่ารัก บัตรคำอ่านง่าย สีสันสดใส และได้ช่วยสนับสนุนผลงานของเด็ก Homeschool ด้วย การสอนโฟนิกส์เริ่มต้น ง่ายๆคือสอนเรื่องเสียงของตัวอักษร เรียนไปกะลูกนี่แหล่ะ สอนทุกวัน วันละเล็กละน้อย เบื่อๆก็เอามาเล่นเป็นเกมส์ตามคู่มือค่ะ



เราช่วยลูกฝึกทักษะการเขียนได้ตั้งแต่ยังเด็ก ด้วยความพิเศษของบัตรคำคือ จับมือลูกลากไปตามตัวอักษร การทำแบบนี้จะทำให้ลูกใช้ทักษะนี้ในการเขียนในอนาคตได้ค่ะ

 

แม่ตุ๊กคัทและปริ้นบัตรคำมาเป็นสีสวย ชัดเจน มีวิธีการเขียนอธิบายในบัตรคำให้เรา นอกจากได้เรียนรู้วิธีเขียนแล้ว ยังได้เรียนรู้ direction ด้วยนะเนี่ย





ด้านหลังมีคำอธิบายการอ่านแบบโฟนิกส์ เวลาเราสอนลูกก็หันภาพให้ลูกดู เราก็อ่านหลังบัตรคำได้ง่ายๆค่ะ ไม่ต้องกลัวอ่านผิด 

 


แม่ลูกสอง คนเล็กอยู่บ้าน คนโตแอดมิท แม่จิ๊บพกไปให้คนโตเล่นที่โรงพยาบาล คลายเบื่อได้แบบมีประโยชน์ ลูกเรียงเล่นสนุก แม่ช่วยเรียงด้วย ปกติอยู่ในห้องสี่เหลี่ยม เด็กเจนแอลฟ่านี่ต้องร้องเรียกขอดูมือถือ แม่จิ๊บต้องพกตัวช่วยเยอะหน่อย บัตรคำ หนังสือ เลโก้ วนไป

จริงๆชุด Easy Phonics Kit เหมาะกับเด็กเล็ก 0-7 ขวบค่ะ แต่ปรากฎว่าเล่นได้ทั้งบ้าน ลูกก็หาวิธีเล่นไป แม่ก็เรียนรู้ไปด้วยสนุกดี ดึงความสนใจได้ดีทีเดียว อันนี้เป็นวิธีการอ่านแบบใหม่ที่ลูกชายหาแนวร่วมมาอ่านด้วยค่ะ



แม่ปลื้มมาก ถ้าพูดถึงเรื่องของทำมือ  วาดภาพเอง พ่อแม่ลูกช่วยกันทำ ลูกวาดภาพ แม่ทำตัวอักษร แล้วช่วยกันคัท แม่จิ๊บว่าเป็นสื่อการสอนที่เยี่ยมมากค่ะ ไม่ใช่แค่เรื่องการขาย แต่เป็นการส่งต่อสิ่งดีๆให้กับบ้านอื่น จากประสบการณ์ในการสอนลูกตัวเองจริงๆของแม่ตุ๊ก พลังความปรารถนาดีมันเลยส่งมาหาแม่ที่มีแรงบันดาลใจอยากสอนลูกให้ได้แบบแม่ตุ๊กบ้าง

 

 3. บัตรคำและคู่มือใส่มาในกล่องแบบนี้ค่ะ แข็งแรง พกพาสะดวกมาก 


ชุดโฟนิกส์ คิท เลยตอบโจทย์แม่จิ๊บมากๆ ราคาก็ถูกม๊ากกกกก ถูกจนอยากให้ขึ้นราคามากกว่านี้ งานคุณภาพสุดๆ จะบอกว่าชุดโฟนิกส์ทำมือ ปราณีต ตั้งใจ ขนาดนี้
แม่ตุ๊กคิดราคารวมค่าส่งชุดโปรโมชั้น 10 ชุดแรกเพียงแค่ 575 บาทเองค่ะ!!  (เฉพาะ 10 ชุดแรกน๊า)
และเซ็ทราคาปกติอยู่ที่ 695 ก็ยังถูกอยู่นั่นแหล่ะค่ะ รีบๆไปจิ้มออเดอร์ชุดโปรโมชั่นกันให้ทันเลยน๊า 



จะซื้อไปเป็นสื่อการสอนเด็กๆในโรงเรียน พ่อแม่ซื้อเป็นของขวัญให้ลูก ไปฝากลูกเพื่อนในโอกาสต่างๆก็ดูดี ได้ความรู้ ส่งเสริมสิ่งดีๆ แทนความปรารถนาดีจากใจ ถ้ามีใครซื้อให้ลูกเรานี่ เราคงปลื้มมากๆเลย ที่สำคัญ แม่ตุ๊กมีทริคดีๆแบ่งปันไว้ในเพจให้เราด้วยค่ะ ใครสงสัยหรือมีคำถาม แชทถามได้ที่เพจแม่ตุ๊กเลย เพจแม่ตุ๊ก >>> ปั้นลูกให้เก่งโฟนิกส์ by แม่ตุ๊กและน้องพลอย 

 

” อ่านมาถึงตรงนี้อยากบอกว่า แม่จิ๊บดีใจมากที่้ได้ทำรีวิวนี้ส่งต่อให้เพื่อนๆ นี่แหล่ะ สิ่วงดีๆสำหรับมนุษย์แม่หัวฟูอย่างเราๆ แต่ที่สุดของที่สุดคือ มีสื่อการสอนดีๆแล้ว อย่าลืมมาเล่นมาอ่านมาเรียนรู้กับลูกนะคะ ต่อให้สื่อดีแค่ไหน ถ้าพ่อแม่ไม่มีเวลาใส่ความรักลงไปในการสอนกับลูก ก็คงจะไม่เกิดการเรียนรู้คู่กับความอบอุ่นในบ้าน “

 

ชมแบบวีดีโอได้ที่นี่ค่ะ


 

**follow us**

เพจ : เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ
Instragram : yimwhanfamily
เว็บไซต์ : www.yimwhanfamily.com
Youtube : Yimwhan Family
อีเมลล์ : [email protected]
Line Id : @yimwhanfamily

 

Author: Yimwhanfamily

Yimwhan Family แบ่งปันเรื่องราวแม่มือใหม่เลี้ยงลูกเชิงบวก ที่จัดการศึกษาทางเลือกในแบบ Life Long Learning สร้างเด็กรักการอ่าน (Read to Grow) และท่องเที่ยวสไตล์เด็กและครอบครัว โดย Real Mom "แม่จิ๊บ" Working Mom ที่มีความฝัน และ Passion คือ "เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ"  

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">html</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*