ค้นหา
Pai - Kids - Family

ได้เวลาออกเดินทางอีกแล้วล่ะนะ ยิ้มหวานแฟมิลี่พาทัวร์แบบครอบครัว “โค๊งเค๊งทัวร์” มาแล้วจ้า การเดินทางกับเด็กเล็ก สาวน้อย 5 ขวบ และหนุ่มน้อย 3 ขวบ ที่แสนจะ “ม่วนงันสันเล้า” และแน่นอนมาพร้อมความ “รุงรัง เสียงดัง ตังค์หน๊อย” 

ป๊ะ 6-8 ตุลาคม 2562 เราเดินทางจากเชียงใหม่ จุดหมายของเราคือ “ปาย” อำเภอเล็กๆของจังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่การเดินทางของเรานั้นบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะมันคือ “Road Trip …Pai with My Beloved” แอร๊ยยยยยย ว่าแต่นั่นทางหรืองูเก็งกอง

Pai - Kids - Family

 

เราขับรถคู่ใจ พี่ฟอร์ดของเรา ซึ่งใครๆก็บอกว่านางแกร่ง นางได้ นางถึก ด้วยความเร็ว เอิ่ม แบบค่อยๆไป ไม่ได้ห่วงอะไรเรื่องโค้ง “ห่วงลูกเมารถจ้า” เด็กๆนั่งประจำบนคาร์ซีทที่เบาะหลัง พ่อประจำสารถี ส่วนแม่นี้ นั่งกินหนมให้กำลังใจ ไปเราไปต่อสู้กะพันโค้งด้วยความเร็วบนเขา Fast & Furious เอิ่ม 20-40 กม. ต่อกิโลเมตร ไม่เกินนี้ ระยะทาง 128 กม. รอเราอยู้่

และแน่นอน ช่วงเวลาทองของการได้ไปเที่ยว ไม่ใช่จุดหมายปลายทาง แต่มันคือขนมที่ได้กินระหว่างทางนี้เอง….สนใจขวดนมนิดหนึ่งนะแหม่

Pai - Road trip

 แม่ดมยาสดชื่นตลอดทาง เราต้องไม่พ่ายแพ้ต่อ 4,088 โค้ง ต่อด้วยแวะจิบกาแฟระหว่างทาง ขับมาครึ่งทางด้วยความเร็วปานเต่าคลาน ก็มีผู้ยอมสยบให้โค้งไป 1 โถ สงสาร “แม่ทำไมมันไม่หายสักที” เด็กน้อยคนเล็กอ้วกไปสองรอบ แต่แม่รู้เดี๋ยวมันก็หาย ละแม่พร้อมมาก “ถุงแซ่ว ถุงก๊อบแก๊บแม่มีพร้อม” รองปากลูก ไม่มีพุ่งใส่เสื้อแม่แน่นอน ประสบการณ์สอนให้เราตั้งรับสถานการณ์ได้ดีขึ้น หลับคาอกแม่ โอเคไปต่อได้

Pai - Road trip

 

เราถึงปายด้วยการเดินทาง 4 ชั่วโมง 55555555 มีลูกเล็กก็แบบนี้ ค่อยๆมา โค้งมันเยอะ เอ๊ามาถึงที่พักแล้วจ้า แม่คอนเฟิร์มเลยว่าสวยแน่นอน ซื้อแพคเกจห้องแถมนวดไทยมาด้วย ในราคาโปร อย่ารอช้า หิ้วของขึ้นห้องกันเลย PuriPai Villa”

Pai - Kids - Family

และเมื่อเด็กน้อยเจอเตียง คำพูดแรกคือ “แม่ หนูอยากไปว่ายน้ำ” 55 

Puri Pai

 

งู๊ยยยย สบาย ขอ Baby cot มาให้เด็กน้อยคนเล็กด้วยค่ะ

Puri Pai

 

น้องภูชอบไหม เป็นยังไงบ้าง เค้าปลอบกัน (แม่รีบช่วงชิงเวลานี้ถอดสายโทรศัพท์โรงแรมเลยจ้า 55 รู้นะ จะมีคนเล่น)

Puri Pai

 

เชคอินแล้วไปกินอะไรร้อนๆหน่อยเนอะ “ก๋วยเตี๋ยวนี้สามีเรียกร้อง #ตูนเนื้อตุ๋น” กลมกล่อม อร่อย ที่นั่งกว้างขวาง ถนนหนทางอาจจะซอกแซกหน่อย แต่มาแล้วอิ่มท้องแน่ๆ

Pai - Kids - Family

เรื่องกินเราไม่ยอมแพ้ใคร ไอติมก็เช่นกัน

แม่ขอกินติมด้วยดิ มีคนรีบตอบ

กินติมจะฟันผุ …..คนนั้นแหล่ะ คนตัวเล็กกว่าเพื่อนอ่ะรีบบอกแม่

จ้าาาาาาาาาา!!!

Pai - Kids - Family

 

กินอิ่มกันแล้วก็เข้าโรงแรมสิจ๊ะ ตั้งใจว่าจะไปว่ายน้ำกันให้ชุ่มปอด และเด็กๆชอบมาเที่ยวเพราะการนี้ แม่บอกงั้นไปเรียนว่ายน้ำที่ Baby Pool อีกมั๊ย แม่ของดคลาสช่วงหน้าหนาวไว้ชั่วคราว เด็กๆบอกม่ายๆ หนูจะว่ายน้ำโรงแรม ในส่วนของห้องพักแบบ Deluxe นะจ๊ะ (วิวจากห้องคือสวยมาก แต่อุบไว้ก่อน)

Pai - Kids - Family

และเมื่อมาว่ายน้ำ คือ น้ำเย็น!!! 555 อ๊อย แม่เย๊นนนนน แต่ลูกสนุกมาก ปรับสีภาพลงให้เห็นภูเขาสวยๆ วิวแบบนี้เลย

Pai - Kids - Family

สระว่ายน้ำค่อนข้างกว้างขวาง มีโซนเด็กด้วย แต่แม่แอบกลัวตรงกระจกมากๆ บ้านไหนมีเด็กเล็กโปรดดูแลบุตรหลาน

Pai - Kids - Family

พ่อลูกในลุคแบบ Copy & Paste..จริงๆแล้วปาย เป็นที่ๆแรกที่เรามาเที่ยวด้วยกันนะคะ “สามี” แอร๊ย ตอนเราจีบกันไง สมัยกรุบกริบอ่ะ แต่แม่ว่าเราคงไม่ได้รำลึกอดีตอะไรกันหรอกค่ะ แม่ว่าเราจัดการสองลิงนี่ก็หมดแรงละ 555 ตัดภาพมาที่ลูกสตรีมไลน์ แล้วพุ่งลงน้ำ ซ่าส์…….จ๊ะ!!!

Pai - Kids - Family

และนี่คือวิวหลังห้องที่แม่พยายามพาโนรามามาให้ แท่มแท้มมมมม สวยงามกว่าในภาพมาก สูดอากาศให้เต็มปอดเลยจ้า พักผ่อนนอนหลับกันไปแบบระแวง (คือมีเด็กที่ได้ Baby cot แต่ไม่ยอมนอน ดิ้นรนมานอนบนเตียงกะพ่อแม่ รวม 4 คน บันเทิงมากพ่อแม่ประกบซ้ายขวากลัวตกเตียง)

Pai - Kids - Family

สำหรับค่ำคืนนี้ ขอเชิญพบกับ “ถนนคนเดินปาย” สบายๆเงียบๆคนไม่เยอะ ตามสไตล์ท่องเที่ยวหน้าฝน เราเดินชม เดินชิลล์กันไปสบายอกสบายใจ

Pai

แม่แวะซื้อโปสการ์ดและของที้่ระลึกนิดหน่อย

Pai

ก่อนที่จะมาเจอ ข้าวปุกหอมๆร้อนๆแบบนี้ อาหารที่ยิ่งรับประทานหน้าหนาวยิ่งอร่อย แม่เจอข้าวปุกหลายที่นะ ไปเที่ยวดูพญาเสือโคร่งที่อินทนนท์ก็เจอชาวบ้านขาย แถวในอำเภอเมืองเชียงใหม่หน้าหนาวก็มีขาย แต่ที่ปาย ความพิเศษอยู่ที่ …..

Pai

มีไส้พริกด้วย โอ้วแม่เจ้า พริกข้าวซอย เติมเกลือ เติมกระเทียมเจียว  แม่ค้าบอกว่านานทีปีหนจะมีคนสั่ง แทบไม่น่าเชื่อที่กำลังทำให้อยู่คือ #นักท่องเที่ยวจีนสั่ง ส่วนแม่ ไม่กล้ากิน กลัวท้องไส้ปั่นป่วน ขอโรยน้ำอ้อย นมข้นธรรมดาๆดีกว่า งั่มมมมม 

Pai

Pai

 

เราผ่านค่ำคืนเตียงดูดวิญญาณมาแบบแฮปปี้ แม่ว่าจะ….ส่งลูกให้หลับแล้วค่อยแอบตื่นมา…..อาบน้ำ!!!  แต่พอแม่ตื่นอีกที เอ๊า เช้าแล้วหรอ ไม่รู้ตัวเลย ตายแล้ววว ซักแห้งสินะเรา 555 แม่ชินละ อ๊ะ ตัดภาพมาที่ตอนเช้ากับข้าวแสนอร่อย มีเมนูให้สั่งนะคะ จะรับ ABF หรือข้าวต้ม หรือเส้น สั่งโลด

Pai - Kids - Family

แม่ว่าไลน์อาหารน้อยไปหน่อย อยากได้น้ำเต้าหู้เช้าๆ สลัดอะไรแบบนี้ท่าจะดีไม่น้อย

Pai - Kids - Family

จริงๆก่อนลูกตื่นแม่ไปเก็บภาพของรีสอร์ทมาด้วยนะ อยากเป็นมนุษย์แม่สายรีวิวต้องตื่นแต่ตี 5 อาบน้ำแต่งตัวพร้อม สะพายกล้องคู่ใจไปเดินในภูริปาย วิลล่า 55 จริงๆแม่เด้งตื่นเองเพราะก่อนมาปาย งานพิธีกรแม่ชุกชุมมาก แม่ตื่นตี 5 แทบทุกวัน ช่างแต่งหน้างี้มารอเป๊ะๆ แต่งหน้าเสร็จงานอื่นจ่อคิว สรุปตื่นตี 5 อัตโนมัติ

Pai - Kids - Family

อยากบอกว่าวิวสวย จริงๆ สดชื่นมาก ข้าวที่กำลังออกรวงคือหอมมาก ถ่ายรูปเพลิน สบายใจจริงๆ

Pai - Kids - Family

บังเอิญมีคู่สามีภรรยานั่งใต้ต้นไม้พอดิบพอดี โรแมนติกไปอีกนะ ให้มโนว่าคือแม่นั่งคู่กะพ่อ …. ละกันนะ 

เธอเคยรู้ไหม….ใต้ความวุ่นวายทุกสิ่งอย่าง ใต้ความวันดี วันทะเลาะ วันเหนื่อย วันหมดแรง สิ่งที่เรามีกันและกันก็คือ “ลูกเล็กๆสองคน” เราอาจมีเวลาคุยกันน้อยลง หลับไปกับลูก ต่างคนต่างมีงาน เวลาหวานลืมไปได้เลย แต่ไม่ว่าเหนื่อยหรือยุ่งแค่ไหน โชคดีที่สุดแล้ว ที่เราได้กอดลูกทุกวัน นอนหลับไปพร้อมกัน ตื่นมาปลุกกัน และได้มาเที่ยวด้วยกัน ลูกมากระซิบข้างหูว่าหนูมีความสุขมาก ก็ดีใจแล้ว แก่ไปด้วยกันนะ…….

Pai - Kids - Family

 

ตัดภาพมาที่เช้านี้ เด็กๆยังปลาบปลื้มกับการว่ายน้ำหนุกหนานเช่นเคย

Pai - Kids - Family

ได้เวลาโบกมือบ๊ายบาย ภูริปาย วิลล่า สนุกดีนะคะ โบกมือลาแบบอยากพาเด็กๆไปวิ่งเล่นนาขั้นบรรไดมาก โปรนวดไทยฟรีก็ไม่ได้ใช้ ได้รับแจ้งว่าต้องนั่งรถไปนวดข้างนอก เราเลยไม่เอาดีกว่า เสพวิวสวยสบายใจเฟร่อๆพอแล้วเนาะ

Pai - Kids - Family

ก่อนไปเชคอินที่พีักที่ต่อไป เราแวะหมู่บ้านสันติชลกัน พาเด็กๆไปดูวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชาวจีนยูนนาน เดินดูรอบๆแล้วอยากขี่ม้าอยากขี่ชิงช้า แต่พระอาทิตย์เปรี้ยงมาก เลยเปลี่ยนใจไปกินดีกว่า

Pai - Kids - Family

ขอบอกว่าอาหารในภาพ ไม่มีอันไหนไม่อร่อยเลย  แม่จิ๊บชอบเห็ดหอมอบซีอิ๊วที่สุด อร่อยมากจริงๆกลมกล่อมมากค่ะ

Pai - Kids - Family

ร้านนี้เลยค่ะ “มิตรภาพปาย” อร่อย กินเห็ดกินขาหมูหนึบหนับ สามีงี้ชมไม่ขาดปาก ส่วนเด็กๆก็กินได้ทุกเมนู โซ้ยหมี่กันไป สีหมี่เหมือนจะเผ็ดแต่ไม่เผ็ดเลยนะคะ

Pai - Kids - Family

Pai - Kids - Family

เอาล่ะ กินอิ่ม ก็อยากไปนอนอุ่นๆสบายๆกันแล้ว ขอขับรถไปที่พักคืนที่สองเลยละกันนะ เจอกันที่นี่  Romance (Another story in Pai) หรือที่เรียกกันสั้นๆว่า Romace Farm สายเด็ก สายธรรมชาติ สายชอบสัตว์ พาไปให้อาหารแกะ บอกเลยว่าละมุนและชอบมากกกก เจอกันในรีวิวตอนที่ 2 ต่อไปนะคะ อย่าลืมกดติดตามพวกเราน๊า 

Pai - Coffee in love


 

**follow us**

เพจ : เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ

Instragram : yimwhanfamily

เว็บไซต์ : www.yimwhanfamily.com

Youtube : Yimwhan Family

อีเมลล์ : [email protected]

Line Id : @yimwhanfamily

 

Finland - baby - kids - read

 

Finland - baby - kids - read

 

 

Author: Yimwhanfamily

Yimwhan Family แบ่งปันเรื่องราวแม่มือใหม่เลี้ยงลูกเชิงบวก ที่จัดการศึกษาทางเลือกในแบบ Life Long Learning สร้างเด็กรักการอ่าน (Read to Grow) และท่องเที่ยวสไตล์เด็กและครอบครัว โดย Real Mom "แม่จิ๊บ" Working Mom ที่มีความฝัน และ Passion คือ "เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ"