ค้นหา
Pai - Maehongson

รีวิว Road Trip “Pai with My Beloved” Romance Farm – Cake Go”O” – น้ำตกอุ่นไทรงาม -Coffee in Love |Yimwhan Family|

ตอนที่ 1 อยู่นี่นะจ๊ะคลิก >>  รีวิว Road Trip “Pai with My Beloved” PuriPai Villa – หมู่บ้านสันติชล – ชิมข้าวปุกถนนคนเดิน |Yimwhan Family|

 

จริงๆการไปเที่ยวกับเด็ก วางแผนได้ในระดับหนึ่ง แต่จะเป๊ะๆคงไม่ได้ พ่อแม่จะเข้าใจดีที่สุด เริ่มจากโปรแกรมไม่ไปตามแพลนที่วาง เวลากิน เวลานอนของลูก แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า โปรแกรมทัวร์จึงมักเป็นแบบ “เอาลูกว่า….ตามที่เราสะดวกสบายใจก็พอ” เราออกจากหมู่บ้านสันติชล พ่อขับรถตาม GPS มาถึง Romace Farm ลูกหลับพร้อมกันสองคนเลย เชคอินเรียบร้อย เข้าที่พักกัน

Romance Farm

เด็กๆหลับพร้อมกันสองคน โถ นี่คือภาพที่เราไม่ได้เห็นมาแรมปีเลยสินะ…. ที่พักที่นี่แม่จิ๊บคิดว่าบรรยากาศต่างจากภูริปาย พอสมควรค่ะ ออกแนวสไตล์ฟาร์ม บ้านพักอยู่ห่างกัน คนไม่พลุกพล่าน เงียบ สงบ เวลาอยากได้อะไรก็โทรหาฟร้อนต์ แต่ดึกๆมาจะเงียบมาก และฟร้อนต์ปิดนะคะ เด็กที่มาให้บริการออกแนวเป็นพนักงานของฟาร์ม จะไม่ได้แนว full service โรงแรมจ๋าเหมือนภูริปาย วิลล่าน๊า

Romance Farm

เราเลือกที่พักชื่อ “บ้านเพลงน้ำ” ค่ะ แม่รีเควสมาเลยจะเอาหลังนี้แหล่ะ แม่ชอบ อยากบอกความลับว่าแม่อยากมาที่นี่ตั้งแต่ปี 2014 (ตั้งแต่ท้องลูกคนแรก) แชทคุยกับแอดมินเพจฟาร์มมาตลอด แต่สรุปได้มาปี 2019 เลยทีเดียว ที่นี่บ้านพักแนวสไตล์ฟาร์ม English Country สีบ้านพักตัดกับความเขียวมากค่ะ

Romance Farm - Pai

เรารอเด็กๆตื่น จากนั้นก็รีบพาไปทำกิจกรรมกับเหล่าสมาชิกในฟาร์ม (อยากพาไปขี่ ATV แต่วันนี้น่าจะไม่ทัน เปลี่ยนแผนเป็นอยู่ในฟาร์มนี่แหล่ะ) แปลกนะ พอมีลูก “โปรแกรมเที่ยวจะกลายเป็นสวนสนุกผสมสวนสัตว์ขึ้นมาทันที”

Romance Farm

ที่ฟาร์มให้สวมรองเท้าบูทแล้วค่อยให้หญ้าวัว เด็กๆชอบมากเช่นเคย โซนนี้แขกที่พักของ Romace Farm เข้าฟรีอยู่แล้ว หรือแขกทั่วไปจะ Walk in ไปเที่ยวก็ได้นะคะ มีค่าเข้าชมและมีโซนคาเฟ่ด้วยค่ะ แม่อยากไปจิบกาแฟที่โซนคาเฟ่มากเลย แต่หาเวลาปลีกตัวยังไม่ได้

Romance Farm

ออกจากโรงวัวนม ก็ไปโซนเลี้ยงแกะที่อยู่ใกล้ๆกัน บันเทิงลูกหลานมากค่ะ เห็นลูกสนุก พ่อแม่ก็มีความสุขนะ
Romance Farm - Pai

หญ้าขนแบบนี้แกะชอบมากสัตว์ที่นี่ดูมีความสุขอาหารงี้เยอะเต็มราง Romance Farm

ถ่ายรูปเพลินกันไป
Romance Farm

พ่อแม่มีหน้าที่รอ……มันคือความสุขลูกเนอะนานๆได้มาที ลูกจะจำไปเล่าอีกนาน ให้เค้าได้สนุกสนานตามอัธยาศัยRomance Farm

ความสนุกของลูก ยิ้มตาหยี แต่ความพ่อ ความสารถี…..เที่ยวตามคำสั่งมะเมีย นะแจ๊ะ 555

Romance Farm

มามา….แม่จะพาเดินชมภูเขาเวลาเย็นๆแบบนี้บรรยากาศดี อยากมาเดินหน้าหนาวจริงๆ บรรยากาศไม่เหมือนหลังบ้านเราที่เชียงใหม่เลยนะ อ๊ะพูดจริง 555Romance Farm

ลูกเห็นอะไรนั่นไหม…….นั่นน่ะภูเขา……555  ชอบชีวิตดูว่างแบบนี้Romance Farm

ชมม้าชมทุ่ง…..อยากขี่ม้าRomance Farm

ค่ำคืนนี้เราไปถนนคนเดินอีกรอบ หาอะไรกินกันเบาๆแล้วเราก็กลับเข้า Romance Farm พร้อมเสบียง แม่เตรียมชุดกวางมาพอดี เรียกเด็กๆมาใส่ถ่ายรูปเล่นกัน

Pai

หยิบหนังสือมาให้ดู ทบทวนประสบการณ์วันนี้เราไปทำอะไรมาบ้าง เราเจออะไร ฟาร์มคือยังไง มีสัตว์อะไรที่เราเจอ เค้ามีวิถีชีวิตแบบไหน เที่ยวแล้วได้ความรู้ด้วย จากนั้นปล่อยหน้าที่ให้พี่สอนน้องอ่านเอง ชวนกันกินชวนกันอ่านเล่น เรียกได้ว่าทริปนี้ลูกสนุกสุดเหวี่ยงและกินไม่หยุดหย่อนเลยPai

แม่ทำการบ้านมารู้ว่าต้องมาพักที่ฟาร์ม แม่ก็จัดหนังสือมาให้เหมาะกับสถานที่และการเรียนรู้ของลูก เลือกหยิบบอร์ดบุ๊คมาเช่นเคย เล่มซ้ายของ Usborne มีเล่มเล็กๆแผนที่ฟาร์มซ้อนอยู่ข้างใน ส่วนเล่มกลางกับเล่มขวาแม่ได้มาจากงาน Bid Bad ที่มาจัดที่เชียงใหม่ครั้งก่อน (เล่ม Animals ดีมากๆนะคะ เด็กๆชอบมากภาพจริงสีสดใส เรื่องหนังสือเด็กภาพจริงสวยนี้ยกให้สำนักพิมพ์ DK)Pai

Romance Farm

นอนหลับฝันดีนะ แม่ดีใจนะที่ลูกมีความสุขและรักกัน อ่านกันไปชี้ชวนกันเล่น #ดีกันก็มีตีกันก็มาก 555

Romance Farm - Pai

เช้าแล้ว รำไรๆ หมอกลงเพียบเลย แม่ตื่นแต่เช้า รีบอาบน้ำแต่งตัว ออกไปเก็บภาพ ช่วงเวลาทองของแม่ #ก่อนลูกตื่น

Romance Farm - Pai

บ้านแต่ละหลังในฟาร์ม สวยน่ารักจริงๆ แม่ชอบความพืชพรรณที่ป่ายปีนเกาะเกี่ยวตามผนังบ้าน บ้านดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติ หน้าหนาวจัดๆคงฟินน่าดู

Romance Farm - Pai

บ้านมีหลายสีหลายแบบ ขนาดครอบครัวใหญ่ก็มีนะคะ ครั้งหน้าถ้าเด็กๆแยกเตียงนอนได้ เรามาพักหลังนี้กัน แม่เล็งไว้แล้ว จริงๆมีิีกหลายหลังเลย แต่แม่เดินได้แค่โซนนี้Romance Farm

มาเจอบ้านหลังสีน้ำเงินกำลังสร้างสวยมากเลยค่ะ แม่ขอเติมหิมะให้ อิอิ มโนเอาเนอะบรรยากาศมันได้Romance Farm

บ้านสีน้ำเงิน หน้าบ้านเป็นนาขั้นบันได ใครครอบครัวใหญ่มาพักหลังนี้ ทำอาหารกินกันเอง บาร์บีคิวหน้าหนาว ปาร์ตี้เล็กๆ เหมาะมากเลยค่ะ

Romance Farm - Pai

Romance Farm - Pai

หลังสีขาวก็สำหรับครอบครัวใหญ่Romance Farm - Pai

ลูกบอกว่า นี่ดอกเบบี้ ซันฟลาวเวอร์…ช่างคิด

Romance Farm

เด็กๆตื่นแล้ว จริงๆมีกิจกรรมขับรถ ATV ชมฟาร์ม ไปดูทะเลหมอกนะคะ แต่เรายืมจักรยานฟาร์มไปปั่นสบายๆกันค่ะ จักรยานลมแฟ่บ สูบกันแล้วก็ลุยเลย ปั่นไปโซนคาเฟ่กันค่ะ สองข้างทางมีอะไรให้หยุดดูเพลินๆ แม่ว่าควรพักที่นี่ 2 คืนจะพอดีกับกิจกรรมแบบชิลๆเลย

Romance Farm - Pai

ถ่ายดีๆ ธรรมดาโลกไม่จำ ลูกส่ายก้นดุ๊กดิ๊ก 55Romance Farm - Pai

Romance Farm - Pai

ต้นไม้ใหญ่ แลนมาร์คที่ใครๆก็ต้องมาขี่ชิงช้ากันที่นี่

Romance Farm - Pai

ป้ายทางเข้าค่ะ

Romance Farm - Pai

ขี่ชิงช้า เล่นสนุกวนไป

Romance Farm - Pai

ตรงคาเฟ่มีชิงช้าใหญ่บะเริ่มเทิ่ม ไปขี่ชิงช้ากัน สนุกมากค่ะ สาวๆเตรียมพร๊อพมาถ่ายน่าจะสวยมากๆ

Romance Farm - Pai

มีลูกเป็นเพื่อน มีเพื่อนเป็นลูก

? มีลูกเป็นเพื่อน
มีเพื่อนเป็นลูก
#เพื่อนเที่ยว
#เพื่อนช็อป
#เพื่อนเม้าท์
#เพื่อนกิน
?‍♀️?‍?‍?‍??
โตแล้วอย่าลืมเพื่อนคนนี้นะ
มาหาเพื่อนบ้าง
เงินทองไม่ต้อง
มาขำให้เพื่อนฟังพอ ❣อยากให้เพื่อนจำโมเม้นท์นี้ไว้จนโตเลยนะ
#มาขี่ชิงช้ากันอีกนะเพื่อน

 

Romance Farm - Pai

ร้องเพลงกัน ของกินบ้านเฮา ลูกพาร้อง (คุณจรัล มโนเพชร)

Romance Farm - Pai

ส่ายก้นใส่แม่อีกละ ดุ๊กดิ๊กๆ

Romance Farm - Pai

ได้เวลาไปเติมพลังตอนเช้ากัน เซ็ทอาหารเช้า มีเมนูให้เลือกนะคะ ขอบอกว่าอาหารเช้าที่นี่คุณภาพมาก และ “อร่อยมากกกกกกกกกก” แม่จิ๊บชอบมากค่ะ เริ่มจากเซ็ทสลัด

Romance Farm - Pai

เป็นที่แรกที่แม่หยิบขนมปังมาทาแยมสตอว์เบอร์รี่กินอย่างเอร็ดอร่อยโดยไม่ได้คาดหมาย เนยคุณภาพดีมากค่ะ แม่ขอลงความเห็นว่า “นี่เป็นเซ็ทอาหารเช้าที่อร่อยมากที่สุดเลย”

Romance Farm - Pai

Romance Farm - Pai

Romance Farm - Pai

เด็กน้อยคนนี้เค้าจดจำทุกอย่างที่แม่ชอบ ไปเที่ยวที่ไหนสิ่งที่ลูกจำได้คือ ได้ว่ายน้ำโรงแรม กินข้าวเช้าโรงแรมและนอนเตียงนุ่มสบาย….555 ภาพจำของลูกมักอยู่กับโรงแรม เพราะเวลาแม่ไปเที่ยวมักลงทุนกะที่พักเป็นพิเศษ เลือกโรงแรมสวยๆ และทำกิจกรรมในโรงแรมนั่นแหล่ะ

Romance Farm - Pai

Romance Farm

ความสุขหน้าตาแบบนี้ครับผม
Romance Farm

กินข้าวเสร็จประมาณ 9 โมงกว่าๆ เด็กๆขอไปหาสัตว์อีก และเมื่อน้ำค้างแห้ง เค้าจะปล่อยแกะออกมากินหญ้าด้วยค่ะ

Romance Farm - Pai

Romance Farm - Pai

เด็กๆเลยได้ไปหาพี่แกะแบบเต็มอิ่มกันไปเลย แม่เตือนให้ระวังหญ้าที่ถือด้วย จะบาดมือเอา

Romance Farm - Pai

ป้อนหญ้าแกะไปมันก็กินบ้างวิ่งหนีบ้าง 55Romance Farm - Pai

แล้วพี่คนโตก็ถูกหญ้าบาดเลือดไหลซิบๆคงแสบน่าดู แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวก็หาย ลูกต้องอดทนนะแล้วมันก็หายแป๊บเดียว Romance Farm - Pai

แดดเริ่มร้อน กลับที่พัก ได้เวลาเก็บเสื้อผ้าโบกมือบ๊ายบาย Romance Farm แล้วล่ะค่ะ

Romance Farm - Pai

หนูมีความสุขมากค่ะ แม่หนูรักแม่มากค่ะ แม่ก็รักหนูนะ นโตชอบกระซิบบอกข้างหูแม่ บอกรักกันในบรรยากาศดีๆ รางวัลสำหรับการพาออกมาเที่ยวRomance Farm - Pai

อุ๋งๆของแม่ โตมาเป็นเพื่อนกันนะ แม่อยากมีเพื่อนช็อป เพื่อนลุยRomance Farm - Pai

โบกมือบ๊ายบายโรมานซ์ฟาร์มRomance Farm - Pai

แวะกินหนมที่โซนคาเฟ่นิดหน่อย….จุดหมายต่อไปของเราคือ ซื้อเค้กร้านดังของปายเค้กโกโอ Cake go O - Pai

ขับรถแป๊บเดียวก็ถึง “ร้านเค้กโกโอ” ร้านตกแต่งด้วยดอกไม้มากมาย สีสันคัลเลอร์ฟูลล์มากค่ะ (ร้านอยู่ในโซนถนนคนเดินปายนะคะ) กลางคืนเราเคยมารอบหนึ่งแล้ว กลางคืนก็ยิ่งสวยค่ะ (ร้านมีอาหารด้วยค่ะ พวกสเต๊ก พิซซ่า สปาเก็ตตี้ อะไรแบบนั้น)

Cake go O - Pai

Cake go O - Pai

อยากกลับไปซื้อขนมปังแท่งอีกมากๆคืออร่อยเด็กๆกินเพลินมากค่ะ มาปายขอให้แวะแนะนำอย่างยิ่งน๊าCake go O - Pai

Cake go O - Pai Cake go O - Pai

Cake go O - Pai

แม่ซื้อเค้กพอสมควร ตุนขนมและเป็นของฝากให้ปู่ย่าและเดอะแก๊งส์ที่บ้านด้วย แล้วก็ออกเดินทางอีกครึ่งชั่วโมงสู่น้ำตกอุ่นกัน“บ่อน้ำแร่ธรรมชาติไทรงาม” ถนนหนทางแม่เจ้าโว้ยยย ทั้งสวยทั้งชันเลยล่ะค่า แม่นี่เหยียบเบรคช่วยพ่อตลอดทาง แถมน้องภูบอก “ป๊ะป๋า ขับรถระมัดระวังนะ มันอันตราย” (เยี่ยม ตัวแทนแม่ 55)

Pai - Maehongson

มาถึงแล้วจ้า มีค่าเข้าอุทยาน 1 ด่าน และค่าเข้าน้ำตกตรงทางเข้าบ่อน้ำแร่นะคะ

ไทรงาม

มีร้านอาหารอยู่ในอุทยานเป็นอาหารตามสั่งอร่อยดี แต่ของเด็กๆแนะนำให้เตรียมเสบียงไปด้วยนะคะ พ่อกะลังบรีฟการเล่นน้ำที่ถูกวิธี ไม่มุด ไม่ตีน้ำ ไม่ห่างจากพ่อ ไม่ส่งเสียงดังรบกวนคนอื่น แม่ขอบาย ให้พ่อลงละกันนะ
Pai - Maehongson

Pai - Maehongson

ถ่ายรูปไปๆมาๆ ทำไมทุกคนดูสนุกกันมากแม่จะรอช้าอยู่ใยเปลี่ยนชุด (มีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า) แล้วแช่อุ่นๆเลยจ้าPai - Maehongson

ฟินแค่ไหนถามใจเธอดู

Pai - Maehongson

น้ำไม่ได้ร้อนขนาดน้ำพุร้อนสันกำแพงอะไรแบบนั้นนะคะ ค่อนข้างอุ่นธรรมดาๆสบายใจและผ่อนคลายร่างกายดีจัง ใครไปปายห้ามพลาดนะคะPai - Maehongson

แต่ขอเตือนเรื่องการขับรถเพราะตอนกลับเราเห็นฝรั่งที่แช่น้ำด้วยกันแล้วกลับก่อนหน้าเราเกิดอุบัติเหตุมอร์เตอร์ไซด์แฉลบด้วยค่ะ พี่ๆกู้ภัยกำลังใส่เปลเลยระมัดระวังกันน๊าเอาล่ะจะกลับเชียงใหม่แล้วในเวลา 4 โมงเย็น ก่อนออกจากปายขอแวะจิบการแฟร้านดังหน่อยเนอะ รสดีมีความอร่อยกลมกล่อมเหมือนเดิม นี่ 10 ปีแล้วนะเพิ่งได้กลับมาอีก Pai - Coffee in love

ปิดท้ายด้วยรูปนี้ (เป็นรูปเปิดทริปด้วยน๊า) ขับรถกลับกันแบบเบาๆเต่าคลานอีกครั้ง สิริรวมเวลาถึงเชียงใหม่คือเกือบ 2 ทุ่มค่ะPai - Road trip

ขอบคุณที่ติดตามพวกเรานะคะจบทริปไปแบบสนุกและมีความสุขมาก ใช้จ่ายเงินไม่ถึง 15000บาท สำหรับ 4 คน ชนิดที่ว่าพักดี แฮปปี้ กินอร่อย มีความสุข ความสนุกจะอยู่กับเราไปอีกนาน “อย่าลืมพาครอบครัวไปเที่ยวนะคะ” ประสบการณ์ที่คุณหาซื้อไม่ได้ ต้องออกเดินทางเองเท่านั้น ไว้เจอกันทริปต่อไปนะทุกคน อย่าลืมติดตามพวกเราทุกช่องทางน๊า บายยยยจ้าาาPai - Coffee in love

 


 

 

**follow us**

เพจ : เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ

Instragram : yimwhanfamily

เว็บไซต์ : www.yimwhanfamily.com

Youtube : Yimwhan Family

อีเมลล์ : [email protected]

Line Id : @yimwhanfamily

 

Finland - baby - kids - read

 

Finland - baby - kids - read

 

 

Author: Yimwhanfamily

Yimwhan Family แบ่งปันเรื่องราวแม่มือใหม่เลี้ยงลูกเชิงบวก ที่จัดการศึกษาทางเลือกในแบบ Life Long Learning สร้างเด็กรักการอ่าน (Read to Grow) และท่องเที่ยวสไตล์เด็กและครอบครัว โดย Real Mom "แม่จิ๊บ" Working Mom ที่มีความฝัน และ Passion คือ "เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ"