ค้นหา
Finland - Read - Kid - Baby - Student- percy - park keeper - snowy - Nick Butterworth - นิทานก่อนนอน - หนังสือเด็ก

เพอร์ซี่และคืนที่หนาวเหน็บ

กับภารกิจหาบ้านอุ่นของเหล่าสัตว์

และสิ่งลึกลับ!!

ตอนที่แล้วแม่จิ๊บเล่ารายละเอียดของนิทานเรื่องนี้ไปแล้วนะคะ เพื่อความครบถ้วนและเข้าใจในเนื้อหาไปดูตอนแรกก่อนน๊า คลิกที่นี่ค่ะ Mom Diary Day 2 : ฟังนิทานกันเถอะ Percy the Park-keeper ตอน One Snowy Night |Yimwhan Family|

เพื่อนๆอ่านความเป็นมาและเนื้อหานิทานเรื่องนี้ได้ที่นี่ พร้อมกับการเล่าเนื้อหาที่แม่จิ๊บเล่าให้ฟัง

ทีนี้มาฟังแบบเล่าจริงๆบ้าง ในสถานการณืจริงเราจะเจอลูกในมุมแบบไหน ในแต่ละวัยก็ต่างกันค่ะ นิทานเรื่องนี้เป็นภาษาอังกฤษนะคะ แต่ขออภัยไว้ล่วงหน้า ถ้าอ่านแบบอ่านผิดๆถูกๆของแม่นี่แหล่ะ เพราะถ้าแม่กลัวผิดแล้วไม่พูด ลูกก็จะพูดไม่ได้สักที ความน่ารักของการเล่านิทานกับลูกคือ “การบอกรักกันหลังจบนิทานดีๆในค่ำคืนนั้นค่ะ”

“Read and Grow อ่านไปด้วยกัน โตไปด้วยกัน” ในแบบอ่านจริงๆกับลูกตอนกลางคืน

ด้วยภาษาอังกฤษของแม่ที่ไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ แต่พยายามที่จะฝึกอ่านไปกับลูกค่ะ จะเห็นว่าบรรยากาศการอ่านจริงๆ ต้องผ่อนคลายและไหลลื่นไปตามเนื้อเรื่อง และตามลูก

มาๆค่ะ เปิดนิทานฟังกันทั้งบ้านเลย นิทานเรื่องนี้เขียนโดยคุณ Nick Butterworth เล่าเรื่องผู้ชายคนหนึ่ง ชื่อ “เพอร์ซี่” ที่ทำหน้าที่ดูแลสวนแห่งหนึ่ง ที่มีเหล่าสัตว์เป็นผองเพื่อน เป็นนิทานชุดนะคะ แต่ละตอนจะมีมิสชั่นน่ารักๆ ซึ่งเค้าบอกในท้ายเล่มว่าเพอร์ซี่ก็คือ “คุณตา” ของเค้านั่นเอง (หน้าตาเหมือนจริงๆแถมมีตอนหนึ่งพูดเรื่อง Wheelbarrow) และบ้านคุณตาของนิคในชีวิตจริงๆก็ทำรถเข็นของด้วยมือเองที่บ้านด้วยค่ะ เค้าเรียกว่า “old home-made wheelbarrow” ซึ่งเดี๋ยวจะมีตอนที่พูดถึงเรื่องพาสัตว์หาบ้านใหม่โดยใช้รถเข็นกันนี่แหล่ะค่ะ ซึ่งเมื่ออ่านดูแล้ว อีกความหมายหนึ่งคือ การแทนเพอร์ซี่คือ “พ่อแม่” สัตว์ต่างๆทั้งแบดเจอร์ ตัวตุ่น กระต่าย นกฮูก ครอบครัวหนู สุนัขจิ้งจอก ฯลฯ ก็เปรียบเสมือน “เด็กๆ” นั่นเองค่ะ

  1. อ่าน เพื่อฝึกภาษาอังกฤษ แม่จิ๊บอ่านและทำความเข้าใจไปด้วย มีศัพท์ที่ต้องหาเพื่อนำไปเล่าให้ลูกฟัง (เพื่อนๆที่มีทริคพัฒนาภาษาอังกฤษแนะนำแม่จิ๊บได้เลยน๊า ด้วยความยินดีเลยค่ะ)
  2. สอน เพื่อให้ลูกรักการอ่าน เล่ากันไป อ่านให้ลูกฟัง
  3. เล่า เพื่อแบ่งปันครอบครัวเพื่อนๆ ถือเป็นการได้ใช้ทักษะการสื่อสารทั้งพัฒนาตัวเอง ทั้งสอนลูกและแบ่งปันให้เพื่อนๆ จึงครบองค์ประกอบพอดีค่ะ

เพื่อนๆที่มีคำถามหรือความคิดเห็นอย่าลืมคอมเม้นท์กันใต้คลิปนี้ค่ะ

ถ้าชอบเนื้อหาที่แม่จิ๊บเล่านี้อย่าลืมกด Subscribe ติดตามทุกช่องทางนะคะ

แม่จิ๊บ Yimwhan Family “สอนลูกอ่านแค่ 1 ปี ลูกจะเป็นเพื่อนซี้หนังสือตลอดชีวิต”

พร้อมแล้ว คลิกฟังข้างล่างตรงนี้กันเลยจ้า 

(เป็นประโยชน์โปรดแชร์ด้วยน๊า)

 

**follow us**

เพจ : เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ

Instagram : yimwhanfamily

เว็บไซต์ : www.yimwhanfamily.com

Youtube : Yimwhan Family

อีเมลล์ : [email protected]

Line Id : @yimwhanfamily

 

Yimwhan

Author: Yimwhanfamily

Yimwhan Family แบ่งปันเรื่องราวแม่มือใหม่เลี้ยงลูกเชิงบวก ที่จัดการศึกษาทางเลือกในแบบ Life Long Learning สร้างเด็กรักการอ่าน (Read to Grow) และท่องเที่ยวสไตล์เด็กและครอบครัว โดย Real Mom "แม่จิ๊บ" Working Mom ที่มีความฝัน และ Passion คือ "เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ"  

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">html</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*