ค้นหา
Finland - Read - Kid - Baby - Student- percy - park keeper - snowy - Nick Butterworth - นิทานก่อนนอน - หนังสือเด็ก - Rescue - ขบวนการกู้ภัย

 

 

“Read and Grow อ่านไปด้วยกัน โตไปด้วยกัน”

พายุที่กระหน่ำ ฝนตก ฟ้าร้อง และลมพัดในค่ำคืนหนึ่ง เป็นสาเหตุให้เพอร์ซี่ต้องได้รับภารกิจหาบ้านใหม่ให้เพื่อนสัตว์ทั้งหลาย ก็ต้นโอ๊คต้นใหญ่ ล้มเพราะพายุน่ะสิ สัตว์ทั้งหลายนั่งกันสลอน เศร้ามาก จู่ๆก็กลายเป็นสัตว์ไร้บ้าน “Homeless” กันไปในทันที พอเจอเพอร์ซี่ เพื่อนรักของเหล่าสัตว์ทั้งหลาย สัตว์ทุกตัวจึงพูดกันเซ็งแซ่ สุนัขจิ้งจอกทำจมูกฟุตฟิตจะร้องไห้ จากนั้นปฏิบัติการพาเพื่อนๆหาบ้านใหม่จึงได้เริ่มขึ้น เพอร์ซี่พาเพื่อนๆไปหาบ้าน ด้วยภาหนะพิเศษที่ใช้ในพาร์ค นั่นคือ “Wheelbarrow” ถ้าเพื่อนๆอ่านตอนที่ผ่านมาของเพอร์ซี่ จะทราบว่าเพอร์ซี่ได้ Inspire เรื่องนี้มาจากคุณตาเค้าเอง ซึ่งทำ Wheelbarrow เอง และตัวของเพอร์ซี่ในหนังสือเล่มนี้ ก็หน้าตาอบอุ่น ใจดี เหมือนคุณตาของคุณนิคไม่มีผิด

เพอร์ซี่จะพาสัตว์หาบ้านใหม่ได้ไหม ไปลุ้นกันใน Podcast นะคะ ในแบบแม่จิ๊บเล่าให้ฟัง ส่วนในแบบเล่ากับลูก จะอยู่ใน EP ต่อไปค่ะ แม่จิ๊บชอบจัง เค้าถึงบอกไว้ว่าเด็กเนี่ย ในช่วง 0-3 ขวบเค้าจะฟอร์มนิสัยบางอย่างที่ติดตัวไปตลอดชีวิต จึงควรได้รับความอบอุ่น ภาพจำที่ดี และความงดงามในชีวิตมากที่สุด ให้เป็นเงื่อนปมในใจที่สวยงามและมีความสุขที่ได้คิดถึง 

คุณ Nick Butterworth เล่าเรื่องผู้ชายคนหนึ่ง ชื่อ “เพอร์ซี่” The Rescue Party ขบวนการกู้ภัย กับผองสัตว์ ยิ่งอ่านเรื่องนี้ ก็ยิ่งสัมผัสได้ถึงการสื่อสารความเป็นพ่อแม่ลูก ครอบครัว และความไร้เดียงสาของเด็กๆได้เป็นอย่างดี

บ้านคุณตาของนิคในชีวิตจริงๆก็ทำรถเข็นของด้วยมือเองที่บ้านด้วยค่ะ เค้าเรียกว่า “old home-made wheelbarrow” จะสนุกและเกิดอะไรขึ้น เชิญคลิกฟังค่ะ

 

 

 

เพื่อนๆที่มีคำถามหรือความคิดเห็นอย่าลืมคอมเม้นท์กันใต้คลิปนี้ค่ะ

ถ้าชอบเนื้อหาที่แม่จิ๊บเล่านี้อย่าลืมกด Subscribe ติดตามทุกช่องทางนะคะ

แม่จิ๊บ Yimwhan Family “สอนลูกอ่านแค่ 1 ปี ลูกจะเป็นเพื่อนซี้หนังสือตลอดชีวิต”

พร้อมแล้ว คลิกฟังข้างล่างตรงนี้กันเลยจ้า 

(เป็นประโยชน์โปรดแชร์ด้วยน๊า)

 

**follow us**

เพจ : เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ

Instagram : yimwhanfamily

เว็บไซต์ : www.yimwhanfamily.com

Youtube : Yimwhan Family

อีเมลล์ : [email protected]

Line Id : @yimwhanfamily

 

Yimwhan

Author: Yimwhanfamily

Yimwhan Family แบ่งปันเรื่องราวแม่มือใหม่เลี้ยงลูกเชิงบวก ที่จัดการศึกษาทางเลือกในแบบ Life Long Learning สร้างเด็กรักการอ่าน (Read to Grow) และท่องเที่ยวสไตล์เด็กและครอบครัว โดย Real Mom "แม่จิ๊บ" Working Mom ที่มีความฝัน และ Passion คือ "เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ"  

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">html</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*