ค้นหา
Hen House

Hen House บ้านคุณไก่ ??? |Yimwhan Family| 

สวัสดีทุกคน วันนี้แม่จิ๊บชวนเด็กๆ มาทำกิจกรรมกันที่บ้านค่ะ วันนี้แม่จิ๊บเอาบ้านไม้มาทาสีใหม่ ใช้เป็นบ้านสำหรับวางไข่ของคุณไก่ค่ะ บ้านไม้ซื้อที่กาดคำเที่ยง เชียงใหม่ค่ะ เดิมทีเป็นบ้านกระต่าย?? แล้วมาเป็นบ้านแมว?? ตกทอดมาถึงคุณไก่ค่ะ ??  แมวไม่นอน ขอเอาบ้านให้ไก่นะ วันนี้เราจะเอาบ้านไม้มาขัด ทำความสะอาด และทาสีค่ะ 
เด็กๆเลือกสีเอง แต่แม่ขอยึดคอนเส็ปพาสเทล ?เวียงพิงค์ชอบสีม่วง ?น้องภูชอบสีเขียวมิ้นท์ ?แม่จิ๊บชอบสีชมพูค่ะ หลังจากนั้นแม่จิ๊บให้เด็กๆเลือกบ้านที่จะทาสี เราทำความสะอาดบ้าน ปัดฝุ่นออกให้สีติดดีและคงทนค่ะ

น้องภูทาสีเขียวมิ้น พิงค์ทาสีบ้าน พี่สอนให้ทาไปทางเดียวกันจะสวยค่ะ แม่ทำไม่เป็น เด็กๆเค้าตั้งใจกับการทาสีบ้านไม้ให้คุณไก่กันมากเลยค่ะ สนุกกับการทาสีบ้านไม้ให้กับคุณไก่กันใหญ่เลย?บ้านของใคร คนนั้นรับผิดชอบ เราไปซื้อสีกันที่โฮมโปรใกล้บ้าน

เด็กๆเลือกสีจากสต๊อกสี สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

เสร็จแล้วเป็นบ้านน้อย 3 หลัง แม่เอาไข่ไปวาง 55 ต้องวางบ้านต่ำกว่านี้ค่ะ ไก่ถึงจะมาไข่? บ้านนี้ไก่เอาไว้ไข่ค่ะ? บ้านที่อยู่จริงๆคือสวน? บ้านที่ไก่นอนเป็นบ้านไม้ไผ่ค่ะ? เป็นยังไงบ้างคะทุกคน สวยมั้ย แม่จิ๊บว่ามันดีงามมากเลยนะ 5555 

ไก่ที่แม่จิ๊บเลี้ยง เป็นไก่พันธุ์ไวท์เล็กฮอร์นตัวสีขาวค่ะ น่ารัก ไม่ดุ ตัวผู้ 1 เมีย 5

ไก่ไข่พันธุ์ไวท์เลกฮอร์น มีจุดเด่นคือเป็นไก่ที่มีขนาดเล็ก ขนสีขาว หงอนสีแดงสด มีความสวยงาม สามารถเลี้ยงปล่อยแบบไก่บ้านของไทยได้ค่ะ ให้ไข่เร็ว ดก ไข่เปลือกของเค้าจะเป็นจากสีขาว ทนต่ออากาศร้อนได้ดี และเริ่มให้ไข่เมื่ออายุ 5-5 เดือนครึ่ง ให้ไข่ปีละประมาณ 280 ฟอง น้ำหนักเมื่อโตเต็มที่เพศผู้หนัก 2.2-2.9 กิโลกรัม เพศเมียหนัก 1.8-2.2 กิโลกรัม

ดูสิคะทุกคนนนน ไก่ที่บ้านแม่จิ๊บออกไข่ละน้าาาา? กินไปไข่นี่ฟักเองเลยจ้าาาา แม่จิ๊บกับเด็กๆ ก็จะเอาไปขายค่ะ ขายให้กับเพื่อนบ้านค่ะ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเล็กๆน้อยๆนะคะทุกคนที่แม่จิ๊บชวนเด็กๆมาทำกิจกรรมด้วยกันในบ้านสนุกกันมากๆเลย กิจกรรมนี้ก็เป็นการเสริมสร้างการเรียนรู้ในบ้านให้กับเด็กๆได้ด้วยนะค่าาา ไว้จะมาอัพเดทบ้านคุณไก่ให้เรื่อยๆนะคะ 

สำหรับ เพื่อนๆที่สนใจ Code สีที่ทาบ้านให้ไก่ สามารถแจ้งโฮมโปรได้ค่า Code สีที่แม่จิ๊บใช้นะคะ

 

ใครสนใจอยากดูกิจกรรมต่างๆของแม่จิ๊บกับเด็กๆ สามารถเข้าไปดูได้ในคลิปข้างล่างได้เลยจ้าาา 

 

**follow us**

เพจ : เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ

Instagram : yimwhanfamily

เว็บไซต์ : www.yimwhanfamily.com

Youtube : Yimwhan Family

อีเมลล์ : [email protected]

Line Id : @yimwhanfamily

 

Yimwhan

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">html</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*