ค้นหา
Dusit Thani Laguna Phuket

รีวิวแม่จิ๊บ รีวิวคุณภาพมาอีกแล้วจ้า |Review| Dusit Thani Laguna Phuket (ห้อง Deluxe) EP.1 ทริปก๊วนเด็กฉลองวันเกิด กินเล่น..เต้น..เที่ยว

#คำเตือน รีวิวในเว็บไซต์ www.yimwhanfamily.com นอกจากแม่จิ๊บรีวิวให้เพื่อนๆดูข้อมูลแล้ว ยังเป็นการเก็บความทรงจำดีๆไว้กับลูก  ขออภัยถ้าจะมีเนื้อหาถึงลูกและรูปลูกบ้างนะคะ 

 


 

ลั้ลลา ลั้ลลา แก เราไปภูเก็ตกันมะ ภูเก็ตครั้งแรกของน้องมิริน ไปกันๆ เพื่อนรักทักมาถามแม่จิ๊บ เราอยากจัดทริปกันนานแล้ว แต่ติดที่ไม่ว่างตรงกันสักที ทริปนี้จึงเป็นทริปจองข้ามปี ทั้งโรงแรม ทั้งตั๋วเครื่องบินค่ะ 

1.เครื่องบิน ขอบินตรงเท่านั้นเพราะมีเด็กเล็ก จากเชียงใหม่ – ภูเก็ต มีสายการบินที่บินตรงคือ Air Asia และ Bangkok Airways แต่เท่าที่เดินทางมาชอบ Bangkok Airways มากกว่ามีเลาจน์ให้รอเครื่อง มีอาหารเสิร์ฟบนเครื่อง รีเควสให้เด็กและ infant ได้ด้วย จัดตั๋วโปร 990-1200 รอๆเดี๋ยวก็จัด มีทุกปี พี่แอร์โฮสเตทก็ใจดี รอสายการบินนี้แหล่ะ แม่จิ๊บได้โปร 50 ปีบางกอกแอร์เวย์ค่ะ ได้ราคา 1100 บาท ส่วนเด็กเล็กต่ำกว่า 2 ขวบจ่ายครึ่งราคา

 

2. ส่องโรงแรม ที่ไหนก็ได้ที่สวย ติดทะเล มีสระว่ายน้ำ เรามีเด็กเล็ก ไม่ออกทะเลไม่ไปทริปนะ เน้นพักผ่อน กิน เที่ยว ตามประสาคนมีลูกเล็ก ส่องแบบ slow life อีกแล้ว จนเพื่อนส่งลิงค์ Dusit Thani Laguna Phuket จัดโปรมาให้ แค่เห็นภาพโรงแรมคือแบบตะลึง สวยมากกกก ก ไก่ ล้านตัว (ขออนุญาตรูปจากเว็บของดุสิตค่ะ https://www.dusit.com/dusitthani/lagunaphuket/th)

 

 

แล้วราคาที่ได้คือแบบดีงามมากค่ะ เราจองห้อง Deluxe Lagoon View คืนละ 2400 บาท รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน เด็กฟรี มี baby cot ให้ (เราต้องรีเควสในใบจองไปด้วยนะคะ) พอถึงวันจริงเจอวิวทะเลป้ายยา คืนที่สองเลยอัพจาก Deluxe ธรรมดาเป็น Dusit Club Room เพราะมีวิวทะเลและ compliments เพิ่มเข้ามาเช่นฟรี afternoon tea / dinner cocktail เป็นต้น อัพเกรดเองจ่ายเพิ่มไปห้องละ 1700 บาทเป็นห้องดุสิตคลับค่ะ (และ 2 ห้องนี้ทานข้าวเช้ากันคนละห้องอาหาร เราเลยมีห้องอาหารมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง 2 ที่เลยค่ะ อ่านต่อไปเรื่อยๆเพลินๆได้เลยจ้า)

 

3. รถเช่า Avis เช่ารวมกันทั้งสองบ้านหรือเช่าคันเล็ก 2 คันดีนะ สุดท้ายมาลงตัวที่เช่าแยกเพราะเด็กๆนอนกันคนละเวลา เดี๋ยวจะชวนกันคุยไม่หลับสักที บันเทิง!! (มีเรื่องคืนรถเกินเวลาด้วยนะคะ ไว้เล่าตอนคืนรถจบทริปนะ)

4. เตรียมตัวเดินทางเลยจ้า ช่วงนี้ออมตังค์และเตรียมลูก แม่สองคนส่องโน่นส่องนี่ อยากไปมันทุกที่เลย 

5. ใกล้ถึงวันเดินทาง พ่อกะแม่ทั้งสองบ้านได้แต่ภาวนา ขออย่าให้มีเด็กคนไหนไม่สบายเลยนะ พลีสๆๆๆ แม่จิ๊บว่ารู้ทุกคนที่ไปเที่ยวกะเด็กเล็กจะลุ้นข้อนี้กันมากๆ เพราะการวางแผนเป็นปีของเรา จะต้องถูกงดทันที กรณีถ้าลูกป่วย เพราะเด็กเล็กจะน่าสงสารมากๆ แต่ทริปนี้ทุกคน โอเค เย้ เดินทางโลด


ถึงวันเดินทาง ลากระเป๋าเชคอิน ตัดภาพมาที่เดินทางถึงภูเก็ตตอน 5 โมงเย็น รับรถเช่า จากสนามบินภูเก็ตถึงโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที (ไปช่วงกินเจรถติดเลย) เรามารู้จักโรงแรม 5 ดาวที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยสุดๆสักเล็กน้อยนะคะ

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ก่อตั้งขึ้นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2492 ในชื่อว่า “โรงแรม ปริ๊นเซส” ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง โดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย ผู้ก่อตั้งและที่ปรึกษาคณะกรรมการ และได้เปิดตัว โรงแรม ดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต ซึ่งเป็นรีสอร์ทติดริมชายหาด และในปี พ.ศ. 2532 ดังนั้น ปี 2561 โรงแรมแห่งนี้จึงมีอายุ 31 ปีพอดิบพอดีเลยค่ะ ดุสิตธานีจึงเป็นโรงแรม 5 ดาวที่เน้นเอกลักษณ์ความเป็นไทย (ขอบคุณภาพท่านผู้หญิงจากไทยรัฐค่ะ)

และเมื่อเรามาถึงฟร้อน จุดเชคอินก็จะเจอการต้อนรับแบบไทยๆ บรรเลงขิมแบบนี้ล่ะค่ะ

 

Welcome drink น้ำกระเจี้ยบสุดชื่นใจ พร้อมพวงมาลัยเก๋ๆ มากันเป็นหมู่คณะสองครอบครัว น้ำเลยมาเป็นถาดแบบนี้ค่ะ

 

มนุษย์แม่ทุกคนอยากเข้าห้องพักแล้ว จิบนิดหน่อย คุณกระต่าย Marketing Communications Manager ก็ได้มาแนะนำโรงแรมและกิจกรรมให้เราทราบ พร้อมแจ้งว่าทางโรงแรมจะเชิญเด็กๆไปร่วมกิจกรรม cooking class แบบพิเศษ เราสะดวกช่วงไหนให้แจ้งคุณกระต่ายได้เลย ว้าววววว น่าสนุกจริงเด็กๆ รับ welcome drink จากพนักงานมาจิบชื่นใจ (ชุดพนักงานคลาสสิคดีนะคะ)

 

ทริปนี้ตรงกันวันเกิดเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ที่เกิดมาบนโลกใบนี้ได้ 2 ขวบพอดิบพอดี และแน่นอน เป็นเด็กน้อยสองรัชกาลค่ะ “น้องภูพิงค์” เราจึงรบกวนถามโรงแรมว่าจะซื้อเค้กไหนมาเป่าให้ลูกดี โรงแรมบอกว่ามีเค้กก้อนเล็กให้น้องฟรีค่ะ ดีใจจัง พอเชคอินเรียบร้อย เราพักห้อง Deluxe วิวลากูนนะคะ เป็น connecting room ซึ่ง 2 ห้องสามารถเปิดถึงกันกับห้องเพื่อนได้  เปิดห้องมาเด็กๆกระโดดขึ้นเตียงไวว่อง เจออะไรทำไมตาโตขนาดนั้นคะลูก!!

ที่แท้เด็กเจอ “แก๊งสวนสัตว์บนที่นอนนี่เอง” น่ารักจัง แม่ก็พลอยว้าวไปด้วย มีป้ายต้อนรับเราและครอบครัวด้วยค่ะ (ไม่ต้องกังวลเวลาเก็บนะคะ มีผ้ารอง เรารื้อผ้าใส่ถังไว้ได้เลยค่ะ)

เด็กๆน่ารักจัง

 

โอ้ยน่ารัก เด็กๆไปเลือกหยิบแต่ละตัวๆมาเล่นใหญ่เลยค่ะ แม่ถามว่ามีตัวอะไรบ้าง เด็กบอก ช้าง กระต่าย ฮิปโป

 

ความสุขเล็กๆของลูกคือความสุขที่ยิ่งใหญ่ของแม่และพ่อเสมอ รักนะลูก แม่ทำงาน 7 วันเพื่อรอวันพักผ่อนของเราแบบนี้หล่ะ กลับไปคราวนี้คงได้พลังล้นเหลือไว้ขับเคลื่อนชีวิตในยามท้อถอย ยามเหนื่อยล้า น้องภูไม่ได้ปวดหัวนะคะ ท่านั้นเรียกว่าท่า “น่ารัก” ค่ะ 55 

ที่ Dusit Thani Laguna Phuket มีห้องพักด้วยกันทั้งหมด 253 ห้อง แบ่งออกเป็น 5 ไทป์นะคะ คือ ห้องดีลักซ์  ห้องดุสิตคลับ แลนด์มาร์คสวีท ดุสิตสวีท และพูลวิลล่า ค่ะ โอกาสต่อไปแม่จิ๊บคงได้พักแบบอื่นๆเพิ่มเติม ไว้จะนำมาเล่าให้ฟังค่ะ

 

เตียงนุ่มมาก หมอนนุ่มมากกกก มาตรฐานโรงแรมระดับ 5 ดาว แต่ทางเดินตรงประตูแคบนิดหนึ่งนะคะ พอเปิดประตูเข้าห้องน้ำไป ในส่วนของ Amenities นั้น ต้องบอกว่ามาครบค่ะ ทั้งแชมพู ครีมนวด ครีมอาบน้ำ โลชั่น ของดุสิตเอง เซ็ทแปรงสีฟัน สบู่ หมวกอาบน้ำ และไดร์เป่าผม เรียกได้ว่าไม่ต้องเอาเครื่องใช้ส่วนตัวมาเลยก็ได้ และที่ปลื้มมากๆคือมีเกลือขัดผิวหอมๆด้วยค่ะ นอนขัดตัวในอ่างคงฟินไปเลย ลูกกระโจนลงอ่าง แม่ก็แช่น้ำอุ่นสบายๆกับลูกซะเลย อร๊ายยย สบายใจ (สำหรับ Amenities ห้องดีลักซ์ต่างจากห้องดุสิตคลับนะคะ ไว้อ่านต่อไปจะมีให้ดูค่ะ)

 

 

ล้ำมาก ไม่น่ากระหืดกระหอบรีดผ้ามาเลยเรา ที่นี่มีครบทั้งเตารีดกับโต๊ะรีดผ้า ตั้งแต่เที่ยวมาเพิ่งเคยเจอโรงแรมที่มีอะไรครบขนาดนี้ เก็บผ้ายัดใส่กระเป๋าสบายๆที่แท้ทรู 

 

เข้าห้องเรียบร้อย พวกเราออกไปหาอาหารทะเลกินกันค่ะ แล้วก็กลับโรงแรมเลย พักผ่อนคืนแรก ช่วงนั้นมีเทศกาลถือศีล กินเจพอดี ร้านอาหารดังๆก็ปิดกันบ้างค่ะ เราพักผ่อนกัน ก่อนนอนเด็กๆเล่นน้ำในอ่างสนุกสนาน และแน่นอน ไม่ลืมที่จะชวนหยิบหนังสือเล่มโปรดมาอ่าน แม่จิ๊บปลูกฝังให้เด็กๆรักหนังสือมาตั้งแต่เด็ก ผลการทุ่มเทมันช่างน่าชื่นใจจริง บ้านนี้เด็กๆชอบหนังสือมากๆค่ะ ไว้ครั้งต่อไปจะมารีวิว Library at Home ให้ดูนะคะ แม่จิ๊บคลุกคลีและสะสมและหาหนังสือมาให้เด็กๆมา 5 ปีกว่าแล้วค่ะ ใครอยากสอนลูกอ่านตั้งแต่ในครรภ์ อย่าลืมไปเข้ากลุ่ม A Book Club for Kids (คลับหนูน้อยนักอ่าน) นะคะ (คลิกลิงค์ A Book Club for Kids (คลับหนูน้อยนักอ่าน ได้เลยค่ะ)

 

ว๊ายยยแอบเห็นไวน์ เอิ่ม แก้วพร้อมเลย ซะหน่อยมั๊ยคืนนี้ กรุบกริบ

 

ทุกครั้งที่ไปท่องเที่ยว แม่จิ๊บจะให้ความสำคัญกับ “baby cot หรือเตียงเด็ก” มากค่ะ เตียงเด็กแบบนี้สำคัญจริงๆ ป้องกันลูกตกเตียงหรืออุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ในระหว่างพักผ่อน ไม่อยากคิดเลยค่ะว่าถ้าลูกนอนเตียงเดียวกับเราแล้วตกเตียงจะเป็นยังไง ทริปล่มนี่ไม่เท่าไหร่ แต่อันตรายแน่ๆค่ะ ที่นี่มีกิมมิคเล็กๆในเตียงเด็ก มีหมอนเล็กๆผ้าห่มเล็กๆให้ด้วยค่ะ นุ่มนิ่มมาก ส่วนคนโต 4 ขวบกว่านอนเตียงกับแม่พ่อได้ค่ะ พ่อแม่ขนาบข้าง (น้องภูเพิ่งตื่นมาก็จับขอบเตียงรอแม่มาอุ้ม ไม่ต้องคลานหรือเดินสะเปะสะปะ แต่ให้ระวังการปีนด้วยค่ะ เค้าโตแล้ว)

 

ตื่นเช้ามาสดชื่นมากๆค่ะ ออกไประเบียงหลังห้องจะได้เห็นวิวทะเลสาบแบบนี้ แม่จิ๊บชอบจัง ร่มรื่น มาเที่ยวทีไรนะ ลืมวันลืมคืนไปเลยค่ะ มีความสุข

 

เช้าแล้ว ไปสูดอากาศริมทะเลกันเถอะ ทะเลภูเก็ต ครั้งแรกของเด็กน้อยน่ารัก น้องมิริน แม่โอ๋เป็นแม่ที่น่ารักสุดๆ เลี้ยงลูกตามแบบที่หมอแนะนำเป๊ะๆ โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ที่มาเป็นสเต็ปเด๊ะๆ ผลคือ “น้องมิรินกินทุกอย่างและกินผักเก่งมาก กินอาหารจืดๆได้สบายๆ” ครั้งต่อไปเราควรไปสัมภาษณ์เรื่องนี้กับแม่โอ๋นะคะ ได้ข่าวจดไว้ทุกสิ่งอย่าง

 

จับลูกเล่นทราย จุ่มน้ำทะเล การมาทะเลของเราคือแค่นี้จริงๆ แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว มันต่างจากชีวิตตอนแบ็คแพ็คเยอะเลย มองเห็นทรายแล้วอยากวิ่ง อยากจิบอะไรเย็นๆชมวิว กระหนุงกระหนิงกะสามีบ้าง แต่ตัดภาพมาคือ ดูลูกแบ่งกันคนละคน 55 บันเทิงดีค่ะ สุขไปอีกแบบ แม่ๆออกมาพักผ่อนกันบ้างนะคะ หาเวลาพักบ้าง จะได้เก็บความทรงจำดีๆกับลูก นอกจากนี้ โลกกว้างนี่ล่ะค่ะ คือห้องเรียนที่วิเศษที่สุดของลูก

 

และนี่คือวิถีมนุษย์แม่พาลูกเที่ยว ถ่ายไปเมมเต็มก็ไม่หวั่น ขอให้ได้ถ่ายลูก มีความสุขจริ๊งง

 

และนี่คือ MV หรือไง ฉันมองเธอ แล้วเธอมองไปที่ใคร หรือไงคะลูก ( มิยิน มิยิน มองใย? อ๋อ มิยิน มองทะเย!!)

 

 

เช้าวันเกิดลูกชาย ทางดุสิตธานีมีกิจกรรมทำบุญตักบาตรถวายเป็นราชกุศลพอดีค่ะ เป็นโอกาสดีที่ลูกชายได้ทำบุญวันเกิดอายุ 2 ขวบค่ะ ขอให้หนูเป็นเด็กดี แข็งแรงนะลูก (เรื่องอภิมหาเลี้ยงง่ายต้องยกให้น้องภูค่ะ) เราร่วมกันสมทบสังฆทานชุดละ 100 บาท เพราะทางดุสิตนำไปช่วยเด็กๆพิการโดยไม่หักค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว ได้บุญ 2 ต่อกันสิเรา สาธุๆ

 

น้องมิรินน่าร๊ากกกกกกก ดีใจมากค่ะที่ได้มาเที่ยวกับครอบครัวแม่โอ๋ การเลี้ยงลูกของเราคล้ายๆกันเด็กๆเลยค่อนข้างรู้เวลาที่จะต้องดูแลรับผิดชอบตัวเอง

 

ทำบุญอิ่มใจ ต่อไปเราควรได้อิ่มท้องนะคะ ที่ดุสิตธานีมีห้องอาหาร 3 ห้อง ด้วยกันค่ะ

1.ห้องแรกลากูน่า คาเฟ่  ห้องนี้สำหรับห้องพักไทป์ดีลักซ์ค่ะ ห้องอาหารกว้าง แต่คนจะเยอะ

2.คาชัวริน่า บีท อยู่ริมทะเล เปิดตั้งแต่บ่ายไปจนค่ำ สั่งอาหารนานาชาติได้ทั่วไป

3.ลา ทราทโทเรีย จะเป็นห้องอาหารที่เริ่ดสุดของที่นี่ ให้บริการเฉพาะที่พักไทป์ตั้งแต่ดุสิตคลับขึ้นไปค่ะ ในรีวิวครั้งนี้มี 2 ตอน เพื่อนๆจะได้เห็นความอลังของอาหาร 2 ห้องอาหารนะคะ และต่อไปได้เวลาอาหารเช้า จะเป็นการรีวิวอาหารรัวๆจากห้องอาหาร “ลากูน่า คาเฟ่” ค่ะ

(ข้าพเจ้าขอบอกจากใจจริงว่า เป็นรีวิวที่ทุ่มเทที่สุดตั้งแต่ที่เคยทำมา ตื่นตี 5 มาแต่งตัวเพื่อรอไปถ่ายรูปอาหารที่ยังไม่มีใครตัก โปรดระมัดระวังน้ำลายปุ๊ น้ำย่อยกัดกระเพาะนาจา 55 คุ้มค่ะคุ้มที่จะอ่าน)

 

 

 

รูปนี้ขอยืมภาพห้องอาหารลากูน่าคาเฟ่มุมกว้างๆมาจากโรงแรมอีกเช่นเคย

 

ไลน์น้ำ เยอะแยะเลยค่ะ เลือกได้ตามชอบ

 

มีน้ำเต้าหู้ น้ำส้มคั้น น้ำผลไม้รวม สลับกันไปในแต่ละวันค่ะ

 

 

ไลน์ขนมปังยามเช้าพร้อมสาระพัดแยม ปกติแม่จิ๊บไม่ค่อยกินขนมปังในไลน์อาหารเช้าของโรงแรมเท่าไหร่ พุ่งเป้าไปที่สลัดกับผลไม้มากกว่าค่ะ แต่พอลองชิมของสามี ขอบอกว่าอร่อยมากกกก ต้องเดินไปหยิบมาเพิ่มกันเลยทีเดียว

 

 

ตัวนี้เป็นขนมปังนุ่มๆเหมือนคัสตาร์ดเป็นอาหารเช้าเบาๆเพิ่มพลังได้ดี อร่อยด้วยค่ะ จำชื่อไม่ได้ แต่อร่อยม๊ากกกก

 

 

ภาชนะแลดูเก๋ ข้างในเป็นพวกมูสลี่ สลัดผลไม้ โยกิร์ต ชิมแล้วสดชื่นมากค่ะ 

 

ส่วนไลน์นี้ขอบอกว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง มันคือข้าวต้มพร้อมกับมากมายในความท็อปปิ้ง เครื่องเยอะมาก

ขิงดอง กุ้งแห้ง กระเทียมเจียว กุนเชียง แม่เอ้ยยยยย เข้ากันมากค่ะ

 

และทุกคนคะ ไข่เยี่ยวม้า อร๊ายยยยย เขียนไปน้ำลายไหลไป ทำร้ายตัวเองจริงๆเลยเรา

 

ไฮไลต์ของข้าวต้มต้องนี่เลยค่ะ ปรากรอบ เอ้ยยย ปลานิ่ม นุ่มนิ่ม อร่อยมากๆค่ะ ตอนแรกไม่กล้ากินกลัวทิ่มเหงือก แต่แม่โอ๋บอกอร่อยๆไปชิมดู ถึงขนาดต้องไปตัก 2 รอบ โอ้ยย ทำไมอร่อยไปทุกอย่างเลยเรา

 

 

โซนผลไม้กันบ้างค่ะ ผลไม้ไทยๆเลือกได้ตามชอบเต๊อะเจ้า มีเสาวรสด้วยนะคะ 

 

มันเยอะจนมีความรู้สึกอิ่มแม้ยังไม่ได้ชิม อิ่มตา อิ่มใจ เลือกลูกไหนไปให้เด็กๆกินกันดีนะ

 

ไลน์อาหารอื่นๆอีกมากมายค่ะ

 

เมนูเส้น ของโปรดเด็กๆมาแล้วจ้า สปาเก็ตตี้ ผักโขม มูสลี่ เรียกว่าเด็กๆกินได้สบายมาก

 

เครื่องดื่มก็สั่งได้ต่างหาก พ่อใหม่สั่งเอสเปรสโซ่ แม่จิ๊บสั่งลาเต้ค่ะ

ไลน์สลัดนะคะ 

อาหารอื่นๆอีกเพียบค่ะ

 

และแท่นแท้นนนน มีก๋วยเตี๋ยวด้วยค่ะ แม่จิ๊บไปขอน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวมาให้เด็กๆซดให้ชุ่มคอ ปรากฎน้ำซุปมีเครื่องยาจีนเยอะไปหน่อยออกแนวตุ๋นๆ เด็กๆไม่ชอบ เลยขอผ่านค่ะ

 

 

ไส้กรอก แฮม โบโลน่าทั้งหลาย (ไลน์นี้จะต่างกันมากกับห้องอาหาร ลา ทราทโทเรียที่เราจะไปชิมเช้าพรุ่งนี้ รอชมนะคะ)

 

หวังว่าทุกคนคงอิ่มกันแล้ว ขออภัยที่ทำให้ทุกคนกลืนน้ำลายกันขนาดนี้ รีวิวไปก็อยากกินอีกแล้วเรา


ได้เวลาทำกิจกรรมในโรงแรมแล้วจ้า ตอนแรกเราจะไปตระเวณทั่วภูเก็ต แต่เห็นโรงแรมแล้ว เราเปลี่ยนแผนที่จะออกนอกโรงแรมเป็นขอทำกิจกรรมในนี้แหล่ะ เริ่มจากพาลูกไปว่ายน้ำ พอได้ยินว่าว่ายน้ำ น้องมิรินก็ออกอาการ ป่ะป่ะ ภู ป่ะ ว่ายน้ำ ส่วนน้องภูเรียนว่ายน้ำอยู่แล้ว ถ้าพูดเรื่องว่ายน้ำน้องภูชอบมากค่ะ

 

ขออนุญาตภาพสระว่ายน้ำโรงแรมมาให้เพื่อนๆได้ชมว่า มันฟินมากๆค่ะ มองเห็นทะเลสบายใจ

 

โซนสระเด็กมีของเล่นเพียบค่ะ มีน้ำพุ ม่านน้ำ สไลเดอร์ด้วย ลูกสาวชอบสุดๆ แม่จิ๊บขอเล่าให้ฟังเกี่ยวกับเรื่องว่ายน้ำลูกค่ะ 

ปกติแล้วลูกสาวกับลูกชายเรียนว่ายน้ำกันอยู่ที่ BABY POOL Chiang Mai ซึ่งเราพบว่า พอเด็กๆมีทักษะว่ายน้ำ เด็กๆสนุกกับการเล่นน้ำมากขึ้นแบบมากๆ เมื่อก่อนแม่ต้องเอาห่วงมาให้ลูกลอยตัว แต่ตอนนี้ลูกสาวสามารถดำน้ำเล่นสนุก มั่นใจมากขึ้น เห็นได้ชัดมากๆ ส่วนลูกชาย แม่จิ๊บจับมุดน้ำได้สบายๆค่ะ แม่จิ๊บเคยรีวิวเรียนว่ายน้ำกับลูกไว้ที่นี่นะคะ ไปอ่านเก็บข้อมูลกันได้ค่ะ คลิก  >> รีวิวพาลูกเรียนว่ายน้ำที่ Baby Pool Chiang Mai หลังเมญ่า (พร้อมรับส่วนลด) |Yimwhanfamily|

แปะวีดีโอเด็กๆมุดน้ำกันค่ะ สนุกจริงๆ

 

ส่วนน้องมิริน 1.7 ขวบ ยังไม่ได้เรียนว่ายน้ำ ก็ทำความคุ้นเคยกับน้ำไปก่อนค่ะ แม่จับแกว่งเลย 55 

 

เล่นน้ำกันสบายใจ โรงแรมแจ้งว่าจะมีเซอร์ไพรส์วันเกิด เราเลือกไปทานข้าวเที่ยงกันที่ ที่ห้องอาหารลากูน่า คาเฟ่ เพราะบ่ายก็จะอยู่โรงแรมต่อค่ะ อาหารที่นี่ราคาโรงแรม 5 ดาวมากๆ เริ่มต้นที่เกือบ 300 ค่ะ ส่วนรสชาติเราให้ความเห็นกันว่าก็โอเครสชาติดีแต่ไม่ได้ว้าวมากค่ะ

แต่ที่ว้าวคือพนักงานน่ารักมาก ร้องเพลง HBD และเตรียมเค้กมาให้เด็กน้อย

 

“สุขสันต์วันเกิด 2 ขวบนะคะลูก แม่กับพ่อรักลูกนะคะ”

 

เดอะก๊วนในทริปนี้ ขอบคุณที่ได้มีโม้เมนท์ดีๆด้วยกันนะ รักกก

 

เอาล่ะ ได้เวลาไปเชคอินห้อง Dusit Club Room  ที่อยู่อีกโซนหนึ่งแล้วจ้า ตื่นเต้นๆห้องวิวทะเลด้วย เราให้พนักงานขนกระเป๋าไปก่อนเพราะมีกิจกรรม Cooking Class กันต่อ แต่ปรากฎเด็กน้อยเบบี๋สองคนหลับคร่อกๆทั้งน้องภูและน้องมิริน แม่จิ๊บเลยได้เข้าคลาสกะน้องเวียงพิงค์สองคนค่ะ

กิจกรรมนี้จัดขึ้นที่ Kids Club นะคะ ขอบอกว่าที่นี่มีคิดส์คลับที่น่าเล่นมาก แต่ช่วงที่เรามาเวลาน้อยมากแม่จิ๊บเลยไม่ได้เก็บภาพมาฝาก มุ่งไปที่ Cooking Class อย่างเดียว และเมนูที่ทำในวันนี้คือ “บัวลอยไข่หวาน” ค่ะ มีสีส้มจากแครอทและสีเขียวจากใบเตย เริ่มจากน้องเวียงพิงค์ใส่ถุงมือแล้วลุยคลุกแป้งกับน้ำใบเตย ปั้นๆเป็นก้อน ลูกได้เรียนรู้ไปกับความสนุก ปั้นๆไปเริ่มท้อ มันเยอะ แม่เลยช่วยปั้นไปด้วยค่ะ

เราปั้นทั้งสีเขียวสีส้ม แม่ลองทำเป็นดอกไม้ให้ พิงค์บอกเหมือนดาวเสาร์เลย ^_^ ลูกก็ช่างจินตนาการจริง ปั้นเสร็จเอาลงไปต้มกับกะทิ น้ำตาลและเกลือ ใส่ใบเตยลงด้วย เสร็จตักใส่จาน ลูกสาวชิมฝีมือตัวเองจริงจังมากๆ ปากก็พร่ำบ่น อร่อยมากเลยแม่ๆๆๆ โถๆลูกสาว ทำเอง กินเอง ชงเอง (แม่เก็บร่องรอยการเรียนรู้ส่งเขตพื้นที่การศึกษา ให้กับน้องค่ะ น้องเป็นเด็ก Home School) วันนี้มาลองทวนถามใส่อะไรบ้าง ลูกยังจำได้เลยค่ะว่าน้ำตาลที่ใส่คือน้ำตาลมะพร้าว (ซึ่งแม่ลืมแล้ว 55)

แปะวีดีโอบรรยากาศน้องเวียงพิงค์ทำบัวลอย Cooking Class ค่ะ

สนุกจังลูก ส่วนเพื่อนๆหลับปุ๋ยอยู่ที่ห้องแล้ว ตอนต่อไป แม่จิ๊บจะพาไปชมรีวิวห้องไทป์ต่อไปที่เราย้ายไปนอนคืนนี้ค่ะ มันเริ่ดมาก แฮปปี้ ส่วนวันนี้ลากันด้วย “ตารางกิจกรรม” ที่เยอะแยะมากมายของเด็กๆที่ดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต  แม่จิ๊บจะต้องมาเก็บทุกกิจกรรมแน่ๆ ทั้งของแม่ของลูกคอยดู ติดใจซะขนาดนี้แล้ว รักเลย ปลื้มมาก 

 

เอาตาราง ACTIVITY PROGRAMS FOR KIDS มายั่วค่ะ กิจกรรมสนุกๆของเด็กๆเยอะมากๆ (ตรงที่ไม่มีราคาคือแขกของโรงแรมสามารถพาลูกๆเข้า join ได้ฟรีนะคะ )

ตาราง ACTIVITY PROGRAMS FOR ADULTS ก็เยอะไม่แพ้กันค่ะ (ตรงที่ไม่มีราคาคือแขกของโรงแรมสามารถเข้า join ได้ฟรีนะคะ )

 

แม่จิ๊บขอจบรีวิว |Review| Dusit Thani Laguna Phuket (ห้อง Deluxe) EP.1 ทริปก๊วนเด็กฉลองวันเกิด กินเล่น..เต้น..เที่ยว !! |Yimwhan Family| 

ไว้เท่านี้ค่ะ เป็นโรงแรมที่เหมาะกับการพาลูกไปขลุกทุกประการ และอย่าลืม รอตอนต่อไปที่จะได้ชมทะเลและห้องอาหารสุดอลังต่อน๊า

***ช่วงนี้เค้ามีโปรโมชั่นครบรอบ 31 ปี ??BUY 1 GET 1 FREE!! ????☀️?? หมดเขต 30 พฤศจิกายน 2018 ค่ะ*** ดูรายละเอียดที่นี่นะจ๊ะ >> https://www.dusit.com/dusitthani/lagunaphuket/specialoffers/buy-1-get-1-free/

รอๆ ตอน 2 เร็วๆนี้  |Review| Dusit Thani Laguna Phuket (ห้อง Dusit Club Room) EP.2 ทริปสุดฟิน กิน เที่ยวเฟี้ยวยกแก๊งแม่ลูกอ่อน !! |Yimwhan Family|

“ใช้พลังงานแม่ลูกอ่อนเยอะจริงๆ แต่รีวิวไปก็สนุ๊กสนุก เพื่อนๆให้กำลังใจแม่จิ๊บ กดติดตามเพจชื่อ >>เลี้ยงลูกปลูกผักรักหนังสือ และกด see first เพื่อไม่พลาด “แม่จิ๊บรีวิวคุณภาพ” หรือคอมเม้นท์บอกกันได้เลยนะคะ”


**follow us**

เพจ : เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ
Instragram : yimwhanfamily
เว็บไซต์ : www.yimwhanfamily.com
Youtube : Yimwhan Family
อีเมลล์ : [email protected]
Line Id : @yimwhanfamily

 

 

Author: Yimwhanfamily

Yimwhan Family แบ่งปันเรื่องราวแม่มือใหม่เลี้ยงลูกเชิงบวก ที่จัดการศึกษาทางเลือกในแบบ Life Long Learning สร้างเด็กรักการอ่าน (Read to Grow) และท่องเที่ยวสไตล์เด็กและครอบครัว โดย Real Mom "แม่จิ๊บ" Working Mom ที่มีความฝัน และ Passion คือ "เลี้ยงลูกให้โตไปกับหนังสือ"  

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">html</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*